AstraZeneca sẵn sàng chuyển giao công nghệ sản xuất vaccine cho Việt Nam

Diệp Trà| 01/06/2022 09:22

BVCL - Chiều 31/5, tại trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã tiếp ông Pascal Soriot, Tổng Giám đốc Tập đoàn AstraZeneca, nhân dịp sang thăm và làm việc tại Việt Nam.

dat1620-1627382124996510294960.jpeg
AstraZeneca sẵn sàng chuyển giao công nghệ sản xuất vaccine cho Việt Nam. Ảnh: NLĐ

Thủ tướng Phạm Minh Chính chào mừng ông Pascal Soriot trở lại Việt Nam sau 25 năm để tận mắt chứng kiến các thành quả trong phòng, chống dịch và phát triển kinh tế của Việt Nam. Những thành quả này có sự đóng góp thiết thực của nhiều quốc gia, tổ chức trong đó có Tập đoàn AstraZeneca, qua việc không chỉ cung cấp vaccine sớm và kịp thời mà còn dành những ưu đãi cho Việt Nam.

Thủ tướng khẳng định, Chính phủ và nhân dân Việt Nam không bao giờ quên những sự chia sẻ, giúp đỡ quý giá đó của AstraZeneca với Việt Nam. Thủ tướng khẳng định, nhờ công thức 5K + vaccine, thuốc + điều trị + công nghệ + ý thức người dân, trong đó vaccine đóng vai trò rất quan trọng, Việt Nam đã cơ bản kiểm soát được dịch bệnh, mở cửa du lịch quốc tế từ ngày 15-3.

Hoan nghênh quyết định đầu tư 90 triệu USD cho dự án sản xuất dược phẩm của tập đoàn tại Việt Nam, Thủ tướng mong muốn nâng tầm quan hệ với AstraZeneca hướng tới hợp tác chiến lược trong sản xuất vaccine, thuốc điều trị, chia sẻ kinh nghiệm quản lý, đào tạo nguồn nhân lực và hỗ trợ Việt Nam thực hiện các mục tiêu về giảm phát thải. 

Ông Pascal Soriot cam kết AstraZeneca sẽ hợp tác chặt chẽ với Chính phủ Việt Nam để nâng cao năng lực y tế, điều trị, phát triển ngành dược phẩm và sẵn sàng chuyển giao công nghệ sản xuất vaccine cho Việt Nam.

AstraZeneca hiện đang đầu tư 400 triệu USD cho các dự án trồng rừng tại các nước trên thế giới với mục tiêu trồng 1 tỷ cây xanh trên toàn cầu vào năm 2026 và hy vọng sẽ có thể triển khai dự án trên tại Việt Nam, góp phần hỗ trợ Việt Nam thực hiện các mục tiêu về giảm phát thải khí nhà kính và phát triển xanh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
AstraZeneca sẵn sàng chuyển giao công nghệ sản xuất vaccine cho Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO