Du lịch

Áo bà ba: Nét đẹp văn hóa của người dân Tây Nam Bộ

Khánh Ngọc 29/09/2023 - 18:02

Từ xưa tới nay, hình ảnh áo bà ba luôn ghi dấu đậm nét đời sống của người dân Tây Nam Bộ và trở thành sản phẩm văn hóa truyền thống đặc sắc và rất đỗi mộc mạc, dịu dàng của người phụ nữ Nam Bộ.

Sáng 29/9, nằm trong chuỗi hoạt động của Festival áo bà ba - Hậu Giang 2023, tại Công viên Tượng Bờ kè Xà No (TP Vị Thanh, tỉnh Hậu Giang), đã diễn ra lễ khai mạc triển lãm tranh "Chiếc áo bà ba xưa và nay."

aa2.jpg
Trình diễnáo bà ba tại triển lãm tranh "Áo bà ba xưa và nay”.

Tại triển lãm có hơn 100 bức tranh mỹ thuật về áo bà ba từ truyền thống đến hiện đại. Đồng thời, thể hiện những thiết kế đẹp và công phu, những giá trị nghệ thuật độc đáo của lịch sử. Đây cũng là một trong những điểm nhấn trong Festival để đưa hình ảnh những chiếc áo bà ba đến gần hơn với đông đảo người dân và du khách đến tham quan.

aa1.jpg
Áo bà ba được bảo tồn và phát huy giá trị trong bối cảnh hội nhập quốc tế.

Bên cạnh đó, áo bà ba xưa và nay đã góp phần những bảo tồn và phát huy giá trị trong bối cảnh hội nhập quốc tế.

Với nhiều hoạt động phong phú như: giao lưu văn hóa “Áo bà ba xưa và nay" - Những cung bậc cảm xúc; triển lãm tranh "Áo bà ba xưa và nay”; trình diễn áo bà ba với chủ đề "Nụ cười Hậu Giang"...

aa3.jpg
Vẻ đẹp mộc mạc, dịu dàng của người phụ nữ Nam Bộ khi mặc áo bà ba

Festival áo bà ba - Hậu Giang năm 2023 được diễn ra từ ngày 29/9 đến ngày 1/10/2023 tại TP Vị Thanh, là một trong các hoạt động nằm trong chuỗi sự kiện chào mừng kỷ niệm 20 năm thành lập tỉnh Hậu Giang.

Thông điệp mà Festival áo bà ba muốn truyền tải đến mọi người trong và ngoài nước là sự thấu hiểu những bản sắc văn hóa tốt của miền sông nước Nam Bộ, phản ánh những thành tựu mà dân tộc Việt Nam đã đạt được trong nhiều lĩnh vực khác nhau. Chính bản sắc văn hóa tốt của mỗi dân tộc là thông điệp có giá trị cho cuộc sống và định vị thương hiệu cho dân tộc mình.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Áo bà ba: Nét đẹp văn hóa của người dân Tây Nam Bộ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO