Anh cần tăng cường năng lực an ninh mạng

Tào Đạt (T/h)| 15/03/2021 16:03

BVCL - Thủ tướng Anh Boris Johnson cho rằng, nước này cần tăng cường năng lực an ninh mạng chống lại các cuộc tấn công của các thế lực bên ngoài, bao gồm cả hệ thống phòng không nước ngoài và điện thoại di động bị coi là tội phạm nghiêm trọng.

Reuters đưa tin, ngày 13/3, phát biểu trước khi công bố chiến lược an ninh quốc gia tại Quốc hội (dự kiến vào ngày 16/3), Thủ tướng Boris Johnson tuyên bố Anh cần tăng cường năng lực an ninh mạng chống lại các cuộc tấn công của các thế lực bên ngoài.

Thủ tướng Boris Johnson cho biết: "Quyền lực mạng đang cách mạng hóa cuộc sống...giống như sức mạnh không gian cách đây đây 100 năm".

243-1610426393697.jpg
Thủ tướng Boris Johnson

Văn phòng của ông Boris Johnson khẳng định: “Việc đánh giá lại chính sách an ninh sẽ chỉ ra tầm quan trọng của công nghệ mạng đối với cách sống, biến Internet trở thành một nơi an toàn hơn hay phát triển công nghệ tiên tiến để cải thiện cuộc sống của con người”.

Theo ông Johnson, Lực lượng Không gian mạng Quốc gia (NCF) sẽ nhằm vào các mối đe dọa trong đó có cả hệ thống phòng không nước ngoài và điện thoại di động của những đối tượng mà chính phủ coi là tội phạm nghiêm trọng hoặc khủng bố.

NCF được thành lập năm ngoái cùng một trung đoàn quân đội chuyên dụng tập trung vào chiến tranh mạng. Năm 2016, một Trung tâm An ninh mạng Quốc gia đã được thành lập để tư vấn cho chính phủ và công chúng về cách giảm thiểu nguy cơ bị tấn công mạng.

Năm 2019, dù thấp hơn Mỹ, song Anh đã chi 59 tỷ USD, tương đương 2,1% thu nhập quốc dân, cho quốc phòng, nhiều hơn bất kỳ quốc gia châu Âu lớn nào khác.

Anh đã đầu tư rất nhiều vào hàng không mẫu hạm trong những năm qua và duy trì vũ khí hạt nhân, nhưng các lực lượng mặt đất của nước này đã bị thu hẹp kể từ khi Chiến tranh Lạnh kết thúc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Anh cần tăng cường năng lực an ninh mạng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO