Đời sống

Ấn tượng Chung kết Cuộc thi nhảy hiện đại “Nhịp sống trẻ”

Tuệ An 28/10/2024 - 20:40

Ngày 26/10, Sở Văn hoá và Thể thao phối hợp với Hội Sinh viên TP Hà Nội tổ chức trao giải Cuộc thi nhảy hiện đại “Nhịp sống trẻ” Hà Nội lần thứ II năm 2024.

Cuộc thi nhảy hiện đại “Nhịp sống trẻ” dành cho các nhóm nhảy tập thể nhằm tìm kiếm tài năng học sinh, sinh viên, tôn vinh sức mạnh đoàn kết và tinh thần sáng tạo của giới trẻ. Đây không chỉ là sân chơi bổ ích, lành mạnh, giúp các bạn tự tin, năng động, phát huy khả năng nghệ thuật mà còn là dịp để các bạn trẻ được giao lưu học hỏi, chia sẻ đam mê và khát vọng.

Phát biểu khai mạc, Giám đốc Trung tâm Văn hóa TP Hà Nội, Phó trưởng Ban tổ chức bà Lý Thị Thúy Hạnh cho biết: “Cuộc thi giúp các bạn trẻ có cơ hội giao lưu học hỏi, thể hiện khát vọng, quan điểm cá nhân của giới trẻ trong kỷ nguyên số, định hướng, lồng ghép lối sống, tư duy lạc quan, góp phần tuyên truyền, quảng bá về đất nước, con người Việt Nam, về Thủ đô văn hiến, anh hùng, năng động, sáng tạo trong hội nhập và phát triển".

Cuộc thi thu hút gần 1.000 thành viên từ 46 nhóm đến từ các quận, huyện, thị đoàn, cùng với sự tham gia của Trung tâm Văn hóa – Thông tin và Thể thao các quận, thị xã, các trường trung học phổ thông, cao đẳng, đại học, và các câu lạc bộ, nhóm nhảy trong cộng đồng trên địa bàn TP Hà Nội. Sau vòng sơ khảo, Ban tổ chức lựa chọn 16 đội xuất sắc nhất để bước vào vòng chung kết.

Tại đêm chung kết, 16 nhóm đã mang đến một cuộc tranh tài sôi nổi và đầy nhiệt huyết với những tiết mục nhảy đa dạng về thể loại. Mỗi tiết mục không chỉ được dàn dựng công phu, hấp dẫn mà còn có chủ đề rõ ràng và kỹ thuật biểu diễn cao. Nhiều tiết mục đã nhận được sự cổ vũ cuồng nhiệt từ khán giả Thủ đô, đặc biệt là giới trẻ, tạo nên bầu không khí đầy sôi động và phấn khích.

z5971868271592_84cf81ef32318c331929b36d17e62bff.jpg
Trao tặng cờ và hoa cho 16 đội thi

Đánh giá về 16 tiết mục tham dự vòng chung kết, Ban giám khảo cuộc thi, Đạo diễn Ninh Quang Trường cho biết: “Tất cả các tiết mục trải qua vòng sơ khảo và được tuyển chọn một cách kỹ lưỡng. Khi vào đến vòng chung kết, hầu hết các đội đạt đến trình độ kỹ thuật tốt, khả năng dàn dựng và tạo hình tiết mục trên sân khấu ở mức cao.”

Tuy nhiên, ngoài yếu tố kỹ thuật, Ban giám khảo còn chú trọng đến nhiều yếu tố khác như: Tư duy sáng tạo, tính thẩm mỹ, tính nghệ thuật, giá trị cộng đồng, âm nhạc, trang phục và phong cách trình diễn…

“Việc tổ chức một giải đấu nhảy hiện đại với chủ đề dành cho thanh niên là một điều tuyệt vời. Sau hai năm tổ chức, cuộc thi tạo được vị thế riêng, thu hút sự quan tâm từ giới trẻ Hà Nội, khi có sự tham gia của nhiều đội đến từ các trung tâm văn hóa, trường đại học và các nhóm nhảy tự do”, Đạo diễn Ninh Quang Trường cho hay.

Dù chỉ chuẩn bị trong thời gian ngắn nhưng các đội thi đều đầu tư kỹ lưỡng, đem đến cho khán giả nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau.

Trong không khí sôi nổi và hứng khởi của cuộc thi nhảy hiện đại, Trưởng Ban giám khảo cuộc thi, Biên đạo Nguyễn Viết Thành chia sẻ: “Các đội thi hôm nay thể hiện sự xuất sắc vượt bậc. Năng lượng biểu diễn của họ rất mạnh mẽ. Rút kinh nghiệm từ vòng loại, các bạn cải thiện hơn rất nhiều, mang đến những tiết mục mượt mà và ấn tượng.”

z5971887054762_c5e91247b0a5e4895f7daff54006cf56.jpg
Các tiết mục kết hợp giữa truyền thống và hiện đại.

Nhấn mạnh về xu hướng sáng tạo hiện nay, các đội thi khéo léo kết hợp giữa ngôn ngữ văn hóa truyền thống và yếu tố hiện đại. Điều này tạo nên sự phong phú và độc đáo cho các tiết mục, khiến khán giả không chỉ cảm nhận được sự mới mẻ mà còn được sống lại những giá trị văn hóa bản địa. Biên đạo Nguyễn Viết Thành nhấn mạnh.

Kết thúc cuộc thi, Ban tổ chức đã tiến hành xếp hạng và trao giải cho những nhóm nhảy xuất sắc, chia thành hai khối: Khối các trường cao đẳng, đại học và khối cơ sở. Mỗi khối được trao 2 giải Nhất, 3 giải Nhì, 3 giải Ba và 5 giải Khuyến khích.

Trong đó, giải Nhất khối các trường cao đẳng, đại học đã thuộc về nhóm The GG thuộc Trường Đại học Thủy lợi và nhóm SPIC thuộc Trường Đại học Thương mại. Giải Nhất khối cơ sở được trao cho nhóm Capital D.G đến từ phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, cùng với đội W-UNIT (tự do).

z5971858104455_aec0d73a85d18bbedb2b26446c691d11.jpg
Trao giải cho 4 đội thi đạt giải Nhất cuộc thi nhảy hiện đại “Nhịp sống trẻ”.

Đặc biệt, trong cuộc thi năm nay, 4 tiết mục xuất sắc được trao giải Nhất là những tiết mục hội tụ đầy đủ các yếu tố, từ kỹ thuật, kết hợp hài hòa giữa dân gian và hiện đại cho đến sự tương tác với khán giả.

“Việc đưa yếu tố dân gian vào các tiết mục nhảy không chỉ khẳng định nguồn gốc văn hóa của các thí sinh mà còn tạo nên sự khác biệt rõ nét trong phong cách biểu diễn, khiến mỗi tiết mục trở thành một tác phẩm nghệ thuật độc đáo”, Trưởng Ban giám khảo Nguyễn Viết Thành khẳng định.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ấn tượng Chung kết Cuộc thi nhảy hiện đại “Nhịp sống trẻ”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO