Đời sống

An Giang: Tiêu huỷ số lượng lớn thuốc bảo vệ thực vật chứa chất cấm

PV 12/05/2023 - 10:21

CLY - Công an tỉnh An Giang tổ chức tiêu huỷ 6.160 chai, 60 can và 200 gói thuốc bảo vệ thực vật các loại có chứa chất cấm sử dụng tại Việt Nam.

Sáng 12/5, Phòng Cảnh sát kinh tế, Công an tỉnh An Giang cho biết vừa phối hợp cùng các ngành chức năng tổ chức tiêu hủy số lượng lớn thuốc bảo vệ thực vật (BVTV) có chứa chất cấm sử dụng tại Việt Nam.

tieu-huy-thuoc-bao-ve-thuc-vat-2.jpeg
Các loại thuốc BVTV được phân ra theo từng chủng loại để tiêu huỷ.

Trước sự chứng kiến của các Sở, Ngành tỉnh, Công an tỉnh An Giang tổ chức tiêu huỷ 6.160 chai, 60 can và 200 gói thuốc BVTV các loại có chứa chất cấm.

Đây là số thuốc BVTV trong 2 vụ vi phạm hành chính, không xác định được người vi phạm do Tổ liên ngành phòng, chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả tỉnh An Giang phát hiện, bắt giữ thời gian qua. Công an tỉnh An Giang tham mưu cấp có thẩm quyền ra Quyết định tich thu, phê duyệt phương án xử lý.

tieu-huy-thuoc-bao-ve-thuc-vat.jpeg
Thuốc BVTV được đổ vào bồn chứa để bơm lên hệ thống xử lý trước sự giám sát của Hội đồng tiêu hủy. 

Việc tổ chức tiêu hủy nhằm đảm bảo việc xử lý tang vật theo đúng quy định của pháp luật, bảo vệ quyền lợi, sức khỏe của người tiêu dùng, quyền và lợi ích hợp pháp của các tổ chức sản xuất, kinh doanh chân chính; đồng thời giáo dục, răn đe các đối tượng vi phạm trong lĩnh vực thương mại, sản xuất, buôn bán hàng giả, hàng cấm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
An Giang: Tiêu huỷ số lượng lớn thuốc bảo vệ thực vật chứa chất cấm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO