An Giang: Khởi tố 7 bị can về lợi dụng chức vụ và mua bán trái phép hóa đơn

Tào Đạt (T/h)| 12/03/2021 10:20

BVCL - Liên quan đến vụ việc “Mua bán trái phép hóa đơn,” “Lợi dụng chức vụ quyền hạn khi thi hành công vụ” ở 6 doanh nghiệp tại huyện Tri Tôn và thị xã Tân Châu, ngày 11/3, Công an tỉnh An Giang ra quyết định khởi tố 7 bị can để điều tra, làm rõ.

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh An Giang cho biết, ngày 11/3, đơn vị đã ra quyết định khởi tố 7 bị can để điều tra về hành vi “Mua bán trái phép hóa đơn” và “Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ,” tại 6 doanh nghiệp trên địa bàn huyện Tri Tôn và thị xã Tân Châu, tỉnh An Giang.

Được biết trước đó, ngày 24/7/2020, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an tỉnh An Giang đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh bắt tạm giam đối với Phạm Thế Hải (sinh năm 1964) và Nguyễn Hoàng Sơn (sinh năm 1985), đều ngụ phường Long Thạnh, thị xã Tân Châu về hành vi “Mua bán trái phép hóa đơn” và Chu Quốc Vui (sinh năm 1961, ngụ xã Vĩnh Xương, thị xã Tân Châu) về hành vi “Trốn thuế.”

a2_ugdu-1-.jpg
Đối tượng Phạm Thế Hải và Nguyễn Hoàng Sơn.

Theo điều tra, Phạm Thế Hải, Nguyễn Hoàng Sơn đã thành lập và điều hành Doanh nghiệp tư nhân Thiên Tân Đạt, Công ty Trách nhiệm hữu hạn Một thành viên Nam Thiên Đạt, Công ty Trách nhiệm hữu hạn Một thành viên thương mại-dịch vụ An Lộc An Giang, Doanh nghiệp tư nhân Nguyễn Mộng, Công ty Trách nhiệm hữu hạn Một thành viên Phạm Phúc Ánh... để mua, bán hóa đơn giá trị gia tăng cho các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh An Giang, thu lợi bất chính.

Riêng Chu Quốc Vui bị khởi tố vì có hành vi sử dụng hàng chục hóa đơn giá trị gia tăng bất hợp pháp của các doanh nghiệp, công ty do Phạm Thế Hải và Nguyễn Hoàng Sơn thành lập nhằm mục đích hạch toán hàng hóa đầu vào được khấu trừ thuế giá trị gia tăng, làm giảm số tiền thuế phải nộp, gây thiệt hại cho ngân sách Nhà nước.

Mở rộng điều tra vụ án, ngày 8/3 vừa qua, Công an An Giang tiếp tục ra Quyết định khởi tố bổ sung thêm 7 bị can liên quan đến các đối tượng Chu Quốc Vui, Phạm Thế Hải và Nguyễn Hoàng Sơn về các hành vi “Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ” và “Mua bán trái phép hóa đơn.”

Theo đó, Công an tỉnh An Giang đã tiến hành bắt tạm giam, khám xét nơi làm việc của 3 cán bộ Chi cục Thuế phụ trách các địa bàn thị xã Tân Châu và huyện An Phú; phụ trách huyện Tịnh Biên và huyện Tri Tôn, gồm: Trần Thanh Việt, Dương Hoàng Chiến và Trần Cao Sang về hành vi “Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ” và “Mua bán trái phép hóa đơn” nhằm hưởng lợi bất chính.

a3_iyrd-1-.jpg
Các đối tượng Dương Hoàng Chiến, Trần Thanh Việt và Trần Cao Sang (từ trái qua phải). Ảnh Cơ quan công an

Theo điều tra ban đầu, Dương Hoàng Chiến đã tạo điều kiện cho Nguyễn Hoàng Sơn và Phạm Thế Hải thành lập Công ty Trách nhiệm hữu hạn Một thành viên Nam Thiên Đạt, Doanh nghiệp tư nhân Nguyễn Mộng, Công ty Trách nhiệm hữu hạn Một thành viên Phạm Phúc Ánh trên địa bàn huyện Tri Tôn… để mua bán hóa đơn giá trị gia tăng khống cho các công ty, doanh nghiệp, hưởng lợi trên 600 triệu đồng.

Ngày 8/3 vừa qua, Công an tỉnh An Giang đã thực hiện lệnh khởi tố, khám xét nơi ở và cấm đi khỏi nơi cư trú đối với 4 đối tượng gồm: Nguyễn Văn Bình, Nguyễn Thanh Sang, Phạm Ngọc Châu và Nguyễn Văn Hiệp là kế toán, giám đốc các công ty, doanh nghiệp trên địa bàn thị xã Tân Châu đã có hành vi mua và sử dụng hóa đơn giá trị gia tăng khống từ công ty của Sơn và Hải, từ đó trốn thuế, gây thiệt hại ngân sách Nhà nước trên 10 tỷ đồng. Quá trình khám xét, lực lượng chức năng thu giữ nhiều con dấu, hóa đơn giá trị gia tăng đã và chưa qua sử dụng, cùng nhiều giấy tờ có liên quan của các đối tượng trên.

20210311_201331_raxs.jpg
Đối tượng Nguyễn Văn Bình (áo sơ mi sọc xanh), Phạm Ngọc Châu (áo sơ mi trắng) và Nguyễn Văn Hiệp (áo thun xanh) và Nguyễn Thanh Sang.

Liên quan đến vụ án, Công an tỉnh An Giang đã khởi tố 10 đối tượng và đang tiếp tục mở rộng điều tra vụ án để xử lý nghiêm minh các đối tượng có liên quan theo pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
An Giang: Khởi tố 7 bị can về lợi dụng chức vụ và mua bán trái phép hóa đơn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO