Tin tức

An Giang: Cặp đôi cướp tiệm vàng lãnh án 15 năm tù

Hồng Nhung 11/04/2023 - 17:49

Sáng 11/4, TAND huyện Chợ Mới (tỉnh An Giang) mở phiên tòa lưu động xét xử sơ thẩm vụ án hình sự đối với 2 bị cáo Đỗ Duy Khánh (SN 2001) và Nguyễn Thị Kim Thoa (SN 2001, cùng trú phường 5, TP Tân An, Long An) về tội “Cướp tài sản”.

Theo cáo trạng, do không có tiền tiêu xài và để trả nợ nên Khánh nảy sinh ý định cướp tài sản của người khác. Khánh đặt mua trên mạng xã hội một bình xịt hơi cay rồi bàn bạc rủ Thoa (vợ của Khánh) đi cướp tiệm vàng. Khoảng 13h30 ngày 4/1, Khánh điều khiển xe mô tô BKS 60B9-334.70 chở Thoa đến tiệm vàng “Kim Chi” (tổ 17, khóm Mỹ Tân, thị trấn Mỹ Luông, huyện Chợ Mới, tỉnh An Giang) giả vờ hỏi mua vàng.

Vợ chồng cướp tiệm vàng lãnh án 15 năm tù -0
Hai bị cáo Khánh và Thoa tại tòa.

Chủ tiệm đưa cho Khánh và Thoa một dây chuyền vàng 24 kara trọng lượng 3 chỉ, một mặt dây chuyền vàng 24 kara trọng lượng một chỉ và một vòng đeo tay vàng 24 kara trọng lượng 2 chỉ, tổng trị giá tài sản là 32,4 triệu đồng. Trong lúc Thoa kêu chủ tiệm tính tiền, thì Khánh bất ngờ dùng bình xịt hơi cay mang theo xịt vào mặt chủ tiệm vàng để Thoa lấy số vàng rồi cả hai chạy ra ngoài bỏ trốn, để lại phương tiện.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, đến khoảng 16h cùng ngày, Công an huyện Chợ Mới đã bắt giữ vợ chồng Khánh và Thoa khi đang lẩn trốn tại một vườn xoài trên địa bàn, đồng thời thu giữ được số vàng Khánh và Thoa vừa cướp.

Kết thúc phiên tòa, HĐXX TAND huyện Chợ Mới đã tuyên phạt bị cáo Đỗ Duy Khánh mức án 8 năm tù giam và Nguyễn Thị Kim Thoa mức án 7 năm tù giam cùng về tội “Cướp tài sản”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
An Giang: Cặp đôi cướp tiệm vàng lãnh án 15 năm tù
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO