Tin tức

Agribank Lạng Sơn kịp thời ngăn chặn 02 vụ lừa đảo, chiếm đoạt tài sản

Thành Nam 11/04/2024 - 10:17

Nhận được cuộc gọi của đối tượng tự xưng là cán bộ công an yêu cầu chuyển tiền, hai người dân đã đến Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Chi nhánh huyện Bắc Sơn, tỉnh Lạng Sơn, để làm thủ tục chuyển tiền cho đối tượng lừa đảo, nhưng may mắn được giao dịch viên ngăn chặn kịp thời.

716_ls2.jpg
Giao dịch viên Agribank Bắc Sơn kịp thời ngăn chặn hai vụ lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Trong hai ngày 04 và 08/4/2024, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Chi nhánh huyện Bắc Sơn (Agribank Bắc Sơn), tỉnh Lạng Sơn đã phối hợp với Công an huyện Bắc Sơn kịp thời ngăn chặn 02 vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản bằng hình thức giả danh Công an.

Theo đó, ngày 04/4/2024, bà H.T.S (trú tại xã Tân Lập) đến Agribank Bắc Sơn yêu cầu rút tiền tiết kiệm và chuyển toàn bộ số tiền 95 triệu đồng cho tài khoản ngoài hệ thống do nhận được cuộc gọi của một đối tượng tự xưng là cán bộ Công an yêu cầu chuyển tiền.

Tiếp đó, ngày 08/4/2024, bà H.T.T (trú tại xã Long Đống) đến Agribank Bắc Sơn yêu cầu chuyển 38 triệu đồng ngoài hệ thống do nhận được cuộc gọi điện thoại tự xưng là lực lượng Công an yêu cầu chuyển tiền để hoàn tất vụ án ma túy.

Trong quá trình giao dịch, cả hai khách hàng có biểu hiện hồi hộp, lo lắng và liên tục thúc giục giao dịch viên chuyển tiển. Thấy sự việc có dấu hiệu lừa đảo, giao dịch viên Agribank Bắc Sơn đã nhanh chóng liên lạc với Đội An ninh, Công an huyện Bắc Sơn để hỗ trợ.

Sau khi được trấn an, tư vấn và giải thích về hình thức lừa đảo giả danh lực lượng Công an, hai khách hàng đã không thực hiện chuyển tiền.

Qua sự việc trên, lực lượng Công an và Ngân hàng cũng khuyến cáo khách hàng cần nâng cao cảnh giác. Hiện nay các đối tượng lừa đảo công nghệ cao ngày càng nhiều và biến tướng dưới nhiều hình thức khác nhau như gọi điện video thông báo nạn nhân liên quan đến một vụ án buôn bán hàng cấm; bán thiết bị y tế giả và yêu cầu kê khai tài sản, chuyển tiền để phong tỏa và đe dọa không được tiết lộ thông tin cho ai kể cả người trong gia đình, nếu không làm theo thì sẽ bị bắt chấp hành án phạt tù…

Khi có dấu hiệu nghi ngờ, khách hàng cần thận trọng, bình tĩnh trước những thông tin đe dọa, uy hiếp, phải dứt khoát từ chối làm việc qua điện thoại và phối hợp cùng lực lượng Công an, Ngân hàng, các cơ quan chức năng để kịp thời ngăn chặn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Agribank Lạng Sơn kịp thời ngăn chặn 02 vụ lừa đảo, chiếm đoạt tài sản
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO