6 sai lầm nhiều người thường mắc phải khi giặt chăn ga gối đệm, nên đọc để tránh

Tường San| 16/09/2022 19:26

Đã đến lúc bạn nên giặt ga trải giường để chuẩn bị cho mùa đông sắp tới chưa? Nhiều người nghĩ việc này thật đơn giản khi chỉ cần cuộn lại và ném vào máy giặt, nhưng khi thực hiện đã mắc phải nhiều sai lầm dưới đây.

Khiến máy giặt quá tải

Bạn nên giặt ga trải giường mỗi tuần một lần và không để lẫn chúng với những thứ khác. Vì giặt quá nhiều sẽ gây ma sát, làm rối và hỏng vải, hơn nữa sẽ khiến máy giặt quá tải và nhanh hỏng hơn.

giặt chăn, giặt chăn ga, kiến thức

Những sai lầm khi giặt chăn ga gối đệm.

Sử dụng nước xả vải

Bạn có thể không cần nước xả vải. Thay vào đó, hãy đổ 1/4 - 1/2 cốc giấm trắng thường vào ngăn chứa nước xả vải của máy giặt mỗi lần bạn sử dụng.

Sử dụng chất tẩy trắng trên bộ ga giường không phải cotton

Thuốc tẩy là một chất khử trùng tốt. Nhưng quá mạnh với các tấm ga trải giường, sẽ khiến chúng phai màu loang lổ sau khi giặt.

giặt chăn, giặt chăn ga, kiến thức

Không sử dụng chất tẩy trực tiếp lên vết bẩn

Thay vì đổ tất cả nước giặt vào máy rồi thực hiện giặt như thông thường bạn nên thoa nước giặt trực tiếp vào vết bẩn trên ga đệm trước. Cách này sẽ khiến việc làm sạch dễ dàng hơn.

Quá nhiều chất tẩy rửa

Theo thời gian, chất tẩy rửa có thể tích tụ và để lại cặn bẩn trên ga đệm. Nếu phải sử dụng chất tẩy rửa thì nên sử dụng theo khối lượng được quy định.

Giặt khăn trải giường và chăn ga gối đệm trộn với những thứ khác

Theo nguyên tắc chung, khăn trải giường không nên giặt chung với các loại quần áo khác chẳng hạn như đồ lót quần áo tập luyện ướt đẫm mồ hôi. Ngay cả sau khi giặt, vi khuẩn vẫn có thể tồn tại và bám vào tấm ga mà bạn nằm và tiếp xúc hàng ngày.

giặt chăn, giặt chăn ga, kiến thức

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
6 sai lầm nhiều người thường mắc phải khi giặt chăn ga gối đệm, nên đọc để tránh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO