Doanh nghiệp

6.000 tỷ đồng Tín dụng Xanh được LPBank dành cho Miền Trung-Tây Nguyên

PV 12/01/2024 - 18:31

LPBank thông báo sẽ dành 6.000 tỷ đồng cho lĩnh vực Xanh như năng lượng tái tạo, các ngành sản xuất và tiêu dùng phát thải carbon thấp cho khu vực miền Trung - Tây Nguyên.

Gần đây các ngân hàng luôn có những gói tín dụng ưu đãi dành cho lĩnh vực xanh. Chúng nhằm góp phần giúp các doanh nghiệp hoạt động bền vững, phát triển tốt hơn.

Xác định chiến lược phát triển gắn với nhiệm vụ phát triển Tín dụng Xanh-Ngân hàng Xanh của Ngân hàng Nhà nước đề ra, Ngân hàng Thương mại cổ phần Bưu điện Liên Việt (LPBank) dành 6.000 tỷ đồng cho nông nghiệp Xanh tại khu vực miền Trung-Tây Nguyên.

LPBank và Bưu điện Việt Nam luôn đảm bảo quyền lợi của khách hàng ở mức cao nhất - Báo Đại biểu Nhân dân
LPBank dành gói Tín dụng Xanh trị giá 6.000 tỷ dành riêng cho khu vực miền Trung - Tây Nguyên (ảnh minh họa)

Việc LPBank ưu tiên Tín dụng Xanh nằm trong định hướng chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và Ngân hàng Nhà nước về việc dịch chuyển dòng vốn cho vay Tín dụng Xanh, thúc đẩy phát triển bền vững. Đây cũng là khu vực được Đảng và nhà nước định hướng phát triển nhằm trở thành vùng sản xuất nông nghiệp có tốc độ tăng trưởng hiệu quả, hiện đại, đáp ứng xu hướng hội nhập quốc tế, thích ứng biến đổi khí hậu và nâng cao giá trị gia tăng.

Bên cạnh các khoản vay ưu đãi sản xuất kinh doanh, LPBank sẽ ưu tiên cấp tín dụng vào lĩnh vực Xanh như năng lượng tái tạo, năng lượng sạch, các ngành sản xuất và tiêu dùng phát thải carbon thấp, thích ứng với biến đổi khí hậu, đóng góp vào sự phát triển bền vững của cộng đồng và quốc gia. Ngoài ra, LPBank cam kết duy trì mức tăng trưởng đều đặn và bền vững nhằm mục tiêu đáp ứng kỳ vọng của cổ động, nâng cao trải nghiệm cho khách hàng và xây dựng môi trường làm việc tốt nhất cho cán bộ nhân viên.

Hành trình hiện thực hóa cam kết về phát triển bền vững (ESG) đã được chính thức đưa vào triển khai trong từng hành động. Cụ thể, LPBank hiện đang quyết tâm và nỗ lực thực hiện những hành động xanh, làm thay đổi nhận thức, hành vi bảo vệ môi trường và lan tỏa các hoạt động này đến khách hàng, đối tác, cổ đông và cộng đồng thông qua chiến dịch “sống Xanh cùng LPBank” được triển khai trên toàn hệ thống từ tháng 1/2024.

Với mạng lưới rộng lớn trải dài khắp 63 tỉnh thành trên cả nước, tập trung chủ yếu ở các khu vực nông thôn, vùng sâu vùng xa, tăng trưởng dư nợ Tín dụng Xanh tính đến cuối quý 3/2023 của LPBank đạt mức 2.863 tỷ đồng, trong đó nông nghiệp sạch, nông nghiệp công nghệ cao đạt 2.857 tỷ đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
6.000 tỷ đồng Tín dụng Xanh được LPBank dành cho Miền Trung-Tây Nguyên
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO