5 sai lầm cần tránh khi tiếp khách tại nhà

Tường San| 30/06/2022 14:17

Việc chuẩn bị chu đáo cho ngôi nhà của bạn khi tiếp đón một vị khách lần đầu tiên có thể thực sự rất căng thẳng và việc tạo ra một bầu không khí tốt có thể ảnh hưởng đến cảm nhận của người đó về bạn hơn nữa.

Thực hiện lòng hiếu khách tốt không phải là cách duy nhất để làm cho khách cảm thấy như ở nhà. Ấn tượng đầu tiên là phần quan trọng nhất, vì mọi người sẽ nhớ nó mãi mãi.

Chúng tôi liệt kê những lỗi thường gặp để giúp hướng dẫn bạn thực hiện quy trình.

1. Phòng khách chưa sẵn sàng

Phòng khách, trong hầu hết các ngôi nhà, thường được cải tạo lại để trở thành một phòng chứa đồ phụ. Cố gắng làm sạch khu vực đó trước khi khách đến. Loại bỏ tất cả những thứ cá nhân của bạn khỏi phòng và thay đổi những thứ cần thiết. Cất khăn tắm mới vào tủ, chuẩn bị khăn trải giường sạch sẽ, vệ sinh phòng tắm. Bạn có thể thêm nến thơm, tinh dầu hoặc chất làm mát không khí để làm thơm căn phòng. Cố gắng hình thành cảm giác khách đến như ở trong nhà.

tiếp khách, khách đến nhà, kinh nghiệm sống

2. Bạn không cung cấp cho họ thông tin cơ bản

Đảm bảo cung cấp cho họ số điện thoại của bạn và mật khẩu Wi-Fi. Nếu khách dự định ở lại chỗ bạn vài ngày, hãy để lại chìa khóa và mã báo thức để họ có thể đến và đi bất cứ khi nào họ muốn.

tiếp khách, khách đến nhà, kinh nghiệm sống

3. Bạn không lường trước được nhu cầu của khách

Chuẩn bị sẵn mọi thứ mà khách của bạn có thể cần. Đặt thêm chăn, khăn và gối trong phòng để họ cảm thấy được chăm sóc và ấm cúng. Nếu du khách di chuyển bằng máy bay, hãy lấp đầy phòng tắm với những thứ cần thiết hơn, như dao cạo râu, bàn chải đánh răng và kem đánh răng.

tiếp khách, khách đến nhà, kinh nghiệm sống

4. Bạn không sử dụng trang tính mới

Không đặt khăn trải giường hoặc khăn tắm cũ trong phòng khách. Nếu bạn thực sự muốn tạo ấn tượng tốt, hãy tặng họ bộ khăn trải giường mới nhất mà bạn có hoặc mua những bộ khăn trải giường mới. Cố gắng ủi vỏ gối nếu bạn muốn trông đẹp và gọn gàng.

tiếp khách, khách đến nhà, kinh nghiệm sống

5. Bạn không chuẩn bị bất kỳ món ăn nhẹ chào đón nào

Khách của bạn có thể đói sau chuyến đi của họ, vì vậy hãy chuẩn bị cho họ một thứ gì đó cơ bản, chẳng hạn như bánh mì sandwich và một ly nước trái cây để giải khát. Ngoài ra, một lời chào mừng có thể là một cử chỉ tốt đẹp. Bạn không cần phải viết bất cứ điều gì phức tạp, chỉ cần một cái gì đó đơn giản để hoàn thành công việc.

tiếp khách, khách đến nhà, kinh nghiệm sống

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
5 sai lầm cần tránh khi tiếp khách tại nhà
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO