5 điều người Nhật khuyên bạn nên làm để trẻ hơn đến 10 tuổi

Vian| 11/11/2022 16:13

Mặc dù lão hóa là quy luật bình thường, nhưng không ai muốn mình già đi một cách nhanh chóng. Hãy tham khảo lời khuyên từ người Nhật, nếu làm đúng sẽ khiến bạn trẻ ra 10 tuổi.

Thanh lọc cơ thể thường xuyên

Cơ thể chúng ta tiếp nhận các chất bẩn đưa vào từ các loại thực phẩm đã qua chế biến, ô nhiễm không khí, thuốc nhuộm tóc, thuốc trừ sâu trong trái cây và rau quả, hút thuốc lá,…

Bài tiết sẽ giúp bài tiết chất thải ra khỏi cơ thể khoảng 75%. Bên cạnh đó nên ăn thức ăn có nhiều chất xơ, ăn cơm để nguội cũng giúp đẩy chất thải ra khỏi cơ thể. Vì cơm nguội có chứa Resistant có tác dụng tương tự như chất xơ ăn kiêng. Giúp loại bỏ độc tố và chất béo dư thừa từ ruột kết. Ngoài ra, cơm nguội còn làm tăng số lượng vi khuẩn tốt và giúp tạo ra một môi trường tốt cho đường ruột khỏe mạnh.

người nhật, bí quyết trẻ trung của người nhật, sức khỏe

Học những bí quyết của người Nhật Bản để bản thân trông trẻ ra 10 tuổi.

Tránh sự tích tụ của AGEs trong cơ thể

AGE (Advanced Glycation End Products) là chất được tạo ra khi đun nóng thức ăn có chứa protein và đường. Chất này làm tăng tốc độ lão hóa bằng cách liên kết với các bộ phận khác nhau của cơ thể, dẫn đến tàn nhang, nếp nhăn, da chảy xệ, tóc bạc trắng, tóc mỏng, hội chứng chuyển hóa và các bệnh do AGEs gây ra. Để tránh nên ăn thực phẩm giàu chất chống oxy hóa, bao gồm tỏi, táo, gừng, hạnh nhân, rau diếp và bắp cải, bông cải xanh, v.v.

người nhật, bí quyết trẻ trung của người nhật, sức khỏe

Tránh tia UV

Tia UV là nguyên nhân chính gây ra sự lão hóa với biểu hiện như: nám, tàn nhang, nếp nhăn, da chảy xệ, tổn thương tóc và da đầu. Nếu bắt buộc phải ra ngoài trời nắng nên thực hiện phương pháp phòng tránh bằng cách thoa kem chống nắng vào mỗi buổi sáng và đội mũ hoặc che ô.

người nhật, bí quyết trẻ trung của người nhật, sức khỏe

Ngủ đủ giấc

Ngủ đủ giấc ngoài việc giúp cơ thể khỏe mạnh sẽ giúp cơ thể tiết hormone tăng trưởng (Growth hormone) ra ngoài ở mức độ thích hợp. Hormone này sẽ làm tăng độ đàn hồi của da, làm cho da mịn màng và săn chắc. Góp phần ngăn ngừa nếp nhăn trên mặt và cơ thể.

người nhật, bí quyết trẻ trung của người nhật, sức khỏe

Tăng cường sự trẻ trung của các mạch máu

Các mạch máu "tươi trẻ" giúp cải thiện quá trình lưu thông máu trong cơ thể. Việc ăn thực phẩm có chất béo, muối hoặc đường quá mức và hoàn toàn không ăn rau sẽ dẫn đến các mạch máu bị viêm kém linh hoạt gây ra sự tắc nghẽn. Điều này khiến mạch máu bị thu hẹp và máu lưu thông kém, ảnh hưởng tiêu cực đến hệ thống chuyển hóa năng lượng và gây khô da, nám và nếp nhăn, tóc trông khô... Ngoài ra, còn gây ra cả việc huyết áp cao và bệnh tim. Thay vào đó, nên ăn các loại thực phẩm giúp giữ cho mạch máu trẻ, bao gồm hành tây, cá, rau xanh và dầu ô liu, v.v.

người nhật, bí quyết trẻ trung của người nhật, sức khỏe

Ngoài ra, việc luôn mỉm cười là một trong những điều quan trọng nhất khiến chúng ta trông trẻ hơn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
5 điều người Nhật khuyên bạn nên làm để trẻ hơn đến 10 tuổi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO