Tòa tuyên án

3 năm tù cho đối tượng dùng súng đánh người gây thương tích

Trần An 21/02/2024 - 15:09

Ngày 20/2, tại UBND xã An Trạch A ( huyện Đông Hải, tỉnh Bạc Liêu), TAND huyện Đông Hải mở phiên toà xét lưu động xét xử sơ thẩm vụ án hình sự đối với bị cáo Nguyễn Trần Triết Luân (sinh năm 1994, hộ khẩu thường trú ấp Khúc Tréo A, xã Tân Phong, TX. Giá Rai) về tội " Cố ý gây thương tích".

Theo cáo trạng, ngày 10/9/2023, do có mâu thuẩn cự cãi với anh Võ Thành Nhơn ( ấp Ba Mến, xã An Trạch A, huyện Đông Hải) nên Luân và Nhơn xông vào đánh nhau nhưng được mọi người can ngăn. Khi về đến nhà, Luân nhớ lại chuyện mâu thuẩn nên quay lại tìm anh Nhơn để đánh nhau.

picsart_24-02-21_09-13-34-165.jpg
Bị cáo Nguyễn Trần Triết Luân tại phiên toà

Vào khoảng 15 giờ 30 phút cùng ngày, Luân đi đến cầu Họa Đồ (thuộc xã An Trạch A) thì tìm thấy Nhơn đang ngồi nhậu và kêu ra để đánh nhau; Nhơn đi ra về phía Luân thì bị trượt chân té ngã và bị thương ở đầu gối phải, lúc này Luân xông đến cầm súng ngắn đánh Nhơn nhiều cái trúng vào đầu và lưng, gây ra thương tích cho Nhơn.

Sau khi giám định Trung tâm Pháp y Sở Y tế Bạc Liêu kết luận tỷ lệ thương tích của anh Nhơn là 4%.

Trong quá trình điều tra cũng như xét xử, bị cáo Nguyễn Trần Triết Luân không thành khẩn khai báo, quanh co chối tội và chưa tỏ thái độ ăn năn hối cải về hành vi phạm tội của mình. Trước đó Luân cũng đã có 02 tiền án (có 01 tiền án chưa được xóa án tích).

Theo HĐXX hành vi của Nguyễn Trần Triết Luân là nguy hiểm cho xã hội cần có hình thức xử phạt nghiêm minh.

Kết thúc phiên toà, HĐXX tuyên phạt bị cáo Nguyễn Trần Triết Luân 03 năm tù về tội cố ý gây thương tích.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
3 năm tù cho đối tượng dùng súng đánh người gây thương tích
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO