12 thủ thuật giúp bạn đi siêu thị ít hơn nhưng mua được mọi thứ bạn cần

Vian| 17/09/2022 14:58

Chắc hẳn ai trong chúng ta cũng đã quen với sự ngạc nhiên xen lẫn thất vọng này khi vừa rời cửa hàng tạp hóa, chúng ta thấy trên tay mình là một vài chiếc túi nặng trĩu, mặc dù chỉ có một vài thứ cần mua.

Và điều khó chịu nhất trong tình huống này không chỉ là một cú đánh vào ví tiền, mà còn là việc nhiều hàng hóa thừa được ném vào giỏ một cách thiếu suy nghĩ, cuối cùng, hóa ra lại không cần thiết đến vậy.

Chúng tôi quyết định tìm hiểu một số thủ thuật và thủ thuật đơn giản sẽ giúp bạn tránh mua hàng bốc đồng dễ dàng hơn nhưng vẫn có thể mua được mọi thứ bạn cần.

12. Chụp ảnh nội dung bên trong tủ lạnh

Để thực hiện đúng kế hoạch, ít nhất bạn nên lên danh sách mua sắm trước khi đến cửa hàng. Tuy nhiên, tốt hơn hết là bạn nên chụp ảnh những thứ bên trong tủ lạnh của bạn. Vì vậy, sẽ có thể kiểm tra kỹ xem sản phẩm nào vẫn có thể bị hoãn lại, ví dụ: nếu không có nhãn hiệu bơ yêu thích hoặc loại táo thông thường và những sản phẩm nào đã hết sạch và không còn khả năng hoãn lại.

siêu thị, mua sắm, mẹo mua sắm, tiết kiệm

11. Chú ý đến kệ trên và dưới

Người buôn bán có nguyên tắc này: tầm mắt là mức mua hàng, hàng đắt nhất thì đặt ở đó. Bạn có thể nhận thấy đằng sau bạn rằng trước hết bạn nhìn và chú ý đến các kệ giữa. Điều này xảy ra tự động, và bên cạnh đó, không ai thích nỗ lực thêm để tiếp cận từ trên cao hoặc cúi người và tiếp cận từ dưới đáy. Nhưng ở những cấp độ này, hàng hóa không có chất lượng kém nhất có thể đứng ở mức khiêm tốn và đồng thời ở mức giá dễ chịu hơn.

siêu thị, mua sắm, mẹo mua sắm, tiết kiệm

10. Cố gắng đi mua sắm mà không có con

Bạn có thể nhận thấy rằng đôi khi trong các kệ hàng có đồ ngọt, đồ chơi và các loại hàng hóa có màu sắc hấp dẫn trẻ em khác được đặt ở các kệ thấp hơn. Điều này xảy ra không phải do ngẫu nhiên mà đặc biệt là trên cơ sở trẻ không chỉ nhìn thấy mà còn chắc chắn có thể tiếp cận với thứ chúng muốn và cầu xin bạn mua. Ít nhất vì điều này, tốt nhất nên để trẻ ở nhà bất cứ khi nào có thể. Nếu không, có nhiều rủi ro là bạn sẽ mua phải thứ gì đó không có trong danh sách.

siêu thị, mua sắm, mẹo mua sắm, tiết kiệm

9. Đừng quên ăn trước

Bạn có thể đã nghe điều này trước đây, nhưng sẽ không thừa nếu mở rộng chi tiết hơn về điểm này. Cái đói ảnh hưởng đến quá trình mua sắm khá nhiều, bởi vì lúc bụng đói, mắt chúng ta bắt đầu bám vào mọi thứ liên tiếp và chúng ta ném mọi thứ vào giỏ mà thậm chí không có thời gian để thực sự nghĩ về nó. Vì vậy, tất nhiên, chúng ta chi tiêu nhiều hơn và ít hơn nhiều cho các sản phẩm hữu ích và cần thiết.

siêu thị, mua sắm, mẹo mua sắm, tiết kiệm

8. Tránh các cửa hàng trong góc bất cứ khi nào có thể

Những cái gọi là "cửa hàng góc" cực kỳ hấp dẫn về vị trí, và thường có mọi thứ bạn cần. Tuy nhiên, chính vì cùng một yếu tố tiện lợi mà giá cả ở đó cao hơn. Vì vậy, vẫn hợp lý hơn nếu bạn mua chúng trong những trường hợp khẩn cấp. Và đối với việc mua sắm, bạn vẫn nên đến các siêu thị lớn hoặc sử dụng hình thức giao hàng.

siêu thị, mua sắm, mẹo mua sắm, tiết kiệm

7. Tránh mua nuyên liệu chỉ sử dụng một lần

Sau khi quyết định nấu một món ăn không theo tiêu chuẩn, bạn thường có thể gặp phải thực tế là công thức nấu ăn có chứa các thành phần không bình thường đối với gia đình bạn. Trong những trường hợp như vậy, tốt hơn là nên đánh giá một cách nghiêm túc tình hình: nếu có khả năng cao là sản phẩm này sẽ được sử dụng và hữu ích ở một nơi khác, bạn có thể thử nó. Tuy nhiên, nếu bạn biết trước rằng sản phẩm “dùng một lần” và bạn chỉ sử dụng một thìa cà phê và không rõ phải làm gì với toàn bộ cả lọ sau đó, bạn có thể nên bỏ việc mua hoặc suy nghĩ về cách thay thế nó.

siêu thị, mua sắm, mẹo mua sắm, tiết kiệm

6. Đi mua sắm vào buổi sáng muộn

Trong một cửa hàng đông đúc, có lẽ, ai cũng cảm thấy khó chịu. Lưu lượng khách hàng dày đặc buộc bạn phải dành nhiều thời gian hơn trong cửa hàng, điều này làm tăng nguy cơ mua hàng không cần thiết. Ngoài ra, các loại hàng hóa không được hài lòng cho mắt, bởi vì mọi thứ đều nhanh chóng được bán hết, vì vậy đến tối không còn quá nhiều sự lựa chọn. Thời gian tốt nhất để mua sắm là vào buổi sáng muộn. Tại thời điểm này, có ít người hơn nhiều và nhân viên có thời gian để lấp đầy các kệ hàng với nguồn cung cấp mới.

siêu thị, mua sắm, mẹo mua sắm, tiết kiệm

5. Đừng lang thang vào những gian hàng mà bạn không cần gì cả

Đi bộ xung quanh cửa hàng với tốc độ nhàn nhã làm tăng nguy cơ mua sắm bốc đồng. Vì vậy, nếu bạn đã nhận thấy thói quen lấy quá nhiều, tốt hơn là nên quyết định trước bản đồ di chuyển để không phải vào các kệ hàng mà bạn không cần bất cứ thứ gì. Theo quy định, điều này có thể được thực hiện bằng cách xem bản đồ trên trang web đại siêu thị hoặc lấy một tập sách quảng cáo ở lối vào.

siêu thị, mua sắm, mẹo mua sắm, tiết kiệm

4. Xem tờ giảm giá tại cửa

Ngoài ra, trước khi bước vào cửa hàng, bạn cũng nên cầm theo những tệp giấy có liệt kê các chương trình giảm giá. Điều này sẽ giúp bạn dành ít thời gian hơn gần các kệ có hàng hóa, vì bạn có thể ngay lập tức tìm thấy sản phẩm được chú ý trong tệp giảm giá một cách trực quan.

siêu thị, mua sắm, mẹo mua sắm, tiết kiệm

3. Cầm một chiếc giỏ thay vì một chiếc xe đẩy

Đi dạo quanh cửa hàng bằng xe đẩy chắc chắn sẽ tiện hơn nhiều so với việc xách giỏ trên tay - nhưng đây cũng là điểm trừ đáng kể của chúng ta. Thật vậy, do không gian rộng rãi và bạn sẽ càng có xu hướng chọn mua nhiều sản phẩm trên kệ hơn mức bạn cần, để mua thêm thứ gì đó hoặc để dự trữ. Vì vậy, đặc biệt là trong tình huống bạn chạy vào cửa hàng chỉ để mua một vài món đồ, tốt hơn là nên lấy một cái giỏ.

siêu thị, mua sắm, mẹo mua sắm, tiết kiệm

2. Bắt đầu mua sắm với số lượng lớn các mặt hàng

Thực tế là hàng rời là một trong những mặt hàng có trọng lượng lớn nhất trong danh sách mua sắm. Đã thu thập rau và trái cây ngay từ đầu, bạn chỉ đơn giản là không muốn đi lang thang quanh cửa hàng trong một thời gian dài với trọng lượng này trên tay. Và hơn thế nữa, bạn không muốn nghĩ rằng tất cả những điều tốt đẹp này vẫn cần được mang về nhà. Vì vậy, tốt nhất là bạn nên bắt đầu hành trình của mình một cách có chủ đích với cục hàng rời.

siêu thị, mua sắm, mẹo mua sắm, tiết kiệm

1. Bật nhạc tràn đầy năng lượng trong tai nghe của bạn

Bạn có thể nhận thấy rằng các bản nhạc khá nhẹ nhàng và êm đềm thường được phát trong các cửa hàng. Cô ấy là cách tốt nhất để chuẩn bị cho một cuộc đi dạo nhàn nhã và không thể nhận thấy rằng bạn dành nhiều thời gian trong cửa hàng hơn mức cần thiết.

siêu thị, mua sắm, mẹo mua sắm, tiết kiệm

Bạn có tuân theo một số quy tắc hoặc thủ thuật cá nhân khi bạn mua sắm không?

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
12 thủ thuật giúp bạn đi siêu thị ít hơn nhưng mua được mọi thứ bạn cần
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO