Xử phạt 97 trường hợp vi phạm trong không gian đi bộ quanh hồ Hoàn Kiếm

T. Trang| 30/03/2022 10:07

BVCL - Trong tuần đầu đưa các không gian đi bộ quanh hồ Hoàn Kiếm vào hoạt động (từ ngày 25-27/3), 97 trường hợp vi phạm bị xử phạt với số tiền 59,3 triệu đồng.

Ngày 29/3, Ủy ban nhân dân quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) cho biết, trong tuần đầu đưa các không gian đi bộ trên địa bàn quận vào hoạt động (từ ngày 25-27/3), các lực lượng làm nhiệm vụ đã xử lý vi phạm hành chính 97 trường hợp vi phạm với số tiền 59,3 triệu đồng. Trong đó, có 5 trường hợp vi phạm trật tự đô thị, 8 trường hợp trông giữ xe tự phát, 21 trường hợp đỗ xe sai quy định, 2 trường hợp kinh doanh lấn chiếm vỉa hè, 62 trường hợp bán hàng rong, đồng thời tạm giữ 2 xe ô tô điện trẻ em đưa vào không gian đi bộ sai quy định.

vnapotalphodibohohoankiemhoatdongtrolai6006946-164764189178351069048.jpeg
Ảnh minh họa

Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân Hoàn Kiếm Nguyễn Quốc Hoàn cho biết, khi đưa vào hoạt động, các không gian đi bộ cơ bản đảm bảo yêu cầu về trật tự đô thị, trật tự an toàn giao thông, vệ sinh môi trường, văn minh thương mại và công tác phòng, chống dịch.

Phương án phòng, chống dịch tại các chốt và trong không gian đi bộ được thực hiện nghiêm túc. Tại các chốt ra vào, lực lượng làm nhiệm vụ hướng dẫn người dân, du khách thực hiện 5K, đo thân nhiệt, khử khuẩn tay và quét mã QR kiểm soát người tham gia không gian đi bộ. Trung tâm y tế quận phân công lịch trực 18 trạm y tế phường để hướng dẫn và kịp thời xử lý các trường hợp liên quan công tác phòng, chống dịch.

Công an quận Hoàn Kiếm phối hợp với Cảnh sát giao thông - Công an thành phố và các đơn vị phân luồng giao thông từ xa, hạn chế ùn ứ giao thông tại các chốt. Các đơn vị và Ủy ban nhân dân các phường tăng cường công tác kiểm tra, xử lý các trường hợp để xe trên vỉa hè, đi xe trong phố, lấn chiếm hè phố, hàng rong, các cửa hàng kinh doanh, dịch vụ ăn uống vi phạm quy định.

Cùng với đó, nhiều hoạt động văn hóa được tổ chức trong không gian đi bộ với nội dung phong phú, hấp dẫn. Bên cạnh 15 chương trình văn hóa nghệ thuật đương đại, 17 chương trình văn hóa nghệ thuật truyền thống, còn có các trò chơi dân gian thu hút đông người tham gia. Người dân và du khách phấn khởi đón nhận, vì vậy lượng khách đến các không gian đi bộ rất đông.

Tuy vậy, tại các không gian đi bộ còn một số tồn tại như xuất hiện một số điểm trông giữ xe tự phát, nhiều taxi đỗ đón trả khách tại các chốt ra, vào gây ùn tắc giao thông, một số tuyến phố còn tình trạng phương tiện đi lại. Trên tuyến phố Hàng Đào-Hàng Giấy, số hộ kinh doanh mở lại các quầy mới đạt khoảng 80%.

Thời gian tới, quận Hoàn Kiếm tăng cường kiểm tra, kịp thời xử lý những vấn đề phát sinh, khắc phục những tồn tại trong hoạt động của không gian đi bộ nhằm xây dựng không gian văn hóa, du lịch, vui chơi lành mạnh, hấp dẫn, phục vụ người dân Thủ đô và du khách.

Theo
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xử phạt 97 trường hợp vi phạm trong không gian đi bộ quanh hồ Hoàn Kiếm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO