Vụ nổ bom ở trường học Afghanistan: Số nạn nhân tử vong tăng lên 68, 165 người bị thương

T. Trang - (Theo Global News)| 10/05/2021 08:43

BVCL - Số nạn nhân tử vong trong vụ đánh bom ở bên ngoài một trường học ở thủ đô Kabul của Afghanistan vào ngày 8/5 đã tăng lên 68 người, 165 người khác bị thương.

Bên cạnh đó, một số học sinh hiện đang bị mất tích.

Các vụ đánh bom tại trường học vào tối 8/5 (theo giờ địa phương) ở thủ đô Kabul đã làm rung chuyển khu phố Dasht-e-Barchi, nơi sinh sống của một cộng đồng đông người Shi’ite thuộc nhóm dân tộc thiểu số Hazara vốn là mục tiêu trước đây của nhóm chiến binh người Hồi giáo dòng Sunni.

Một quả bom đặt trong ô tô đã được kích hoạt trước trường trung học Sayed Al-Shuhada và hai quả bom khác phát nổ khi học sinh chạy ra ngoài cổng trường trong sự hoảng loạn.

Số nạn nhân tử vong trong vụ nổ bom ở trường học Afghanistan tăng lên 68, 165 người bị thương - Ảnh 1.

Sách vở và các đồ dùng học tập khác bị bỏ lại sau vụ đánh bom gây chết người tại trường học ở Kabul, Afghanistan ngày 8/5/2021. (Ảnh: AP)

Theo giới chức địa phương, hầu hết những người thiệt mạng là nữ sinh. Một số gia đình vẫn đang tìm kiếm con của mình tại bệnh các viện.

Một quan chức Afghanistan cho biết: "Vụ nổ đầu tiên rất mạnh và xảy ra gần với bọn trẻ đến nỗi hiện vẫn không thể tìm thấy thi thể của một số học sinh".

Vào ngày 9/5, người dân và cảnh sát tại đây đã thu gom sách vở và cặp sách nằm vương vãi trên con đường dính máu. Vào thời điểm này, người dân Kabul đang bận rộn với việc mua sắm trước lễ Eid al-Fitr diễn ra vào tuần tới.

Các thi thể vẫn đang được thu thập từ các nhà xác, những tang lễ đầu tiên được tiến hành ở phía Tây thành phố Kabul. Ngày 9/5, một số gia đình vẫn đang tìm kiếm người thân hiện vẫn đang bị mất tích. Họ tập trung bên ngoài bệnh viện để đọc tên danh sách nạn nhân dán trên tường cũng như tìm kiếm tại nhà xác.

Số nạn nhân tử vong trong vụ nổ bom ở trường học Afghanistan tăng lên 68, 165 người bị thương - Ảnh 2.

Hàng chục học sinh đã thiệt mạng trong vụ nổ bom. (Ảnh: Getty Images)

An ninh đã được tăng cường trên khắp Kabul sau vụ tấn công. Tuy nhiên, nhà chức trách địa phương cho biết, họ không thể đảm bảo lực lượng an ninh có mặt tại tất cả các trường học, nhà thờ Hồi giáo và những địa điểm công cộng khác ở thành phố này.

Ngày 8/5, Tổng thống Afghanistan Ashraf Ghani cáo buộc, quân nổi dậy Taliban đã thực hiện vụ đánh bom xe này. Tuy nhiên, phát ngôn viên của Taliban đã phủ nhận có liên quan đến vụ đánh bom và lên án bất kỳ cuộc tấn công nào nhằm vào dân thường Afghanistan.

ap21128598331304-16206000803161187781098.jpg
Cấp cứu người bị thương trong vụ nổ bom xe trước cổng trường học ở Kabul. (Ảnh: AP)

Ngày 9/5, Giáo hoàng Francis đã gọi vụ tấn công là "hành động vô nhân đạo" trong bài phát biểu với những người hành hương tại Quảng trường Thánh Peter, thành phố Vatican.

Tổng Thư ký Liên Hợp Quốc Antonio Guterres đã lên án vụ tấn công và bày tỏ sự cảm thông sâu sắc nhất tới gia đình nạn nhân cũng như Chính phủ và người dân Afghanistan.

Trong khi đó, các gia đình nạn nhân đổ lỗi cho Chính phủ Afghanistan và các cường quốc phương Tây vì đã không chấm dứt bạo lực và chiến tranh đang diễn ra tại quốc gia này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vụ nổ bom ở trường học Afghanistan: Số nạn nhân tử vong tăng lên 68, 165 người bị thương
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO