Vụ ly hôn của Bill Gates và Melinda French Gates hoàn tất

Tào Đạt| 03/08/2021 13:00

BVCL - Ngày 2/8, sau khi được thẩm phán chấp thuận, vụ ly hôn giữa Bill Gates và Melinda French Gates đã được hoàn tất. Tuy nhiên, chi tiết về thỏa thuận ly hôn của họ vẫn chưa được công khai.

Bill và Melinda tuyên bố vào đầu tháng 5 rằng họ đã chia tay sau 27 năm chung sống. Vào thời điểm đó, hai người cho biết sẽ tiếp tục làm việc cùng nhau tại Quỹ Bill và Melinda Gates. Hai người có 3 người con.

Theo Reuters, Bill và Melinda được cho đã đạt được thỏa thuận phân chia tài sản.

Tuy nhiên, thỏa thuận ly hôn của Bill và Melinda không được công khai. Không ai sẽ trả tiền chu cấp cho đối phương, theo tài liệu tòa án ngày 2/8. Không có chi tiết tài chính nào khác được tiết lộ trong các tài liệu sẵn có công khai.

bill-gates-melinda-g-1-.jpg
Bill Gates và Melinda French Gates chính thức hoàn tất ly hôn. Ảnh: AFP

Tính đến ngày 2/8, giá trị tài sản ròng của Gates khoảng 152 tỉ USD, theo Chỉ số Tỉ phú Bloomberg. Điều này có nghĩa là Bill Gates và Melinda French Gates có thể trị giá mỗi người khoảng 76 tỉ USD sau khi ly hôn.

Theo các tài liệu của tòa án, bà Melinda French Gates không có ý định đổi tên. Bà Melinda Gates có tên khai sinh là Melinda French. Một tháng trước khi công bố ly hôn, bà chủ động cập nhật các tài khoản mạng xã hội là Melinda French Gates.

Khi Bill và Melinda tuyên bố ly hôn, cặp đôi đã khẳng định sẽ tiếp tục cùng nhau điều hành quỹ từ thiện Bill & Melinda Gates Foundation. Tuy nhiên, tháng trước, quỹ từ thiện cho biết, cặp đôi sáng lập có thời gian thử nghiệm 2 năm để xem có thể tiếp tục làm việc cùng nhau một cách hiệu quả hay không.

Nếu sau 2 năm, Bill và Melinda quyết định không thể tiếp tục làm việc cùng nhau với tư cách đồng chủ tịch, bà Melinda sẽ từ chức đồng chủ tịch và người được ủy thác, Giám đốc điều hành Mark Suzman cho biết.

Được biết, Bill và Melinda thời gian qua đã đóng vai trò tích cực trong cuộc chiến chống đại dịch COVID-19. Cặp đôi cam kết chi hàng trăm triệu USD cho việc phát triển và phân phối các thử nghiệm vaccine và phương pháp điều trị COVID-19.

Bill và Melinda là hai trong số những người giàu nhất thế giới. Họ cũng là các cá nhân đặc biệt tái định hình hoạt động từ thiện và chăm sóc sức khỏe cộng đồng bằng khối tài sản cá nhân khi Bill Gates còn điều hành hoạt động của tập đoàn công nghệ Microsoft. 

Quỹ từ thiện Bill & Melinda Gates Foundation hiện có khoảng 50 tỷ USD, tạo ảnh hưởng không nhỏ trong các lĩnh vực từ y tế tới giáo dục trên toàn cầu. Quỹ đã đạt được những bước tiến lớn trong giảm tử vong do bệnh sốt rét cùng các căn bệnh truyền nhiễm khác. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vụ ly hôn của Bill Gates và Melinda French Gates hoàn tất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO