Vòm đá nổi tiếng thế giới Darwin's Arch đã sụp đổ

Tào Đạt (T/h)| 19/05/2021 13:19

BVCL - Bộ Môi trường Ecuador thông báo, vòm đá Darwin, biểu tượng của quần đảo Galapagos, Ecuador đã sụp đổ do xói mòn tự nhiên.

Bộ Môi trường Ecuador thông báo hôm 17/5, Vòm đá Darwin, biểu tượng của quần đảo Galapagos, Ecuador đã sụp đổ do xói mòn tự nhiên.

download-16-.jpg
Vòm đá Darwin, biểu tượng của quần đảo Galapagos, Ecuador

"Sự sụp đổ của vòm đá tự nhiên Galapagos nằm cách khu vực chính đảo Darwin chưa đây 1 km là do xói mòn tự nhiên", Bộ Môi trường Ecuador khẳng định.

Những hình ảnh do giới chức Ecuador công bố cho thấy vòm đá này hiện chỉ còn lại hai cột chống bằng đá. 

vom-da-noi-tieng-xuat-hien-darwin-s-arch-da-sup-do.png
Vòm đá Darwin bị sụt do xói mòn tự nhiên

Vòm đá Darwin nằm phía Bắc quần đảo Galapagos, Ecuador, được đặt tên theo nhà sinh vật học nổi tiếng, cha đẻ thuyết tiến hóa Charles Darwin.

Quần đảo Galapagos, cách bờ biển Ecuador khoảng 1.000 km, có hệ động thực vật độc đáo hiếm có trên Trái đất và là một phần của khu dự trữ sinh quyển.

Quần đảo là Di sản Thế giới, tạo thành từ 234 hòn đảo lớn nhỏ. Bốn trong số đó là nơi sinh sống của khoảng 30.000 người.

Đây là điểm đến thu hút hàng triệu khách du lịch mỗi năm. Quần đảo cũng là nơi truyền cảm hứng cho nhà nghiên cứu Charles Darwin phát hiện thuyết tiến hóa vào thế kỷ 19.

Nơi đây cũng là một trong những nơi lặn biển đẹp nhất thế giới. Du khách có thể bắt gặp rùa biển, cá mập, cá heo và nhiều loài sinh vật độc đáo khác.

Theo bà Jen Jones, thành viên Quỹ Bảo tồn thiên nhiên Galapagos, đây là một tin buồn đối với tổ chức này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vòm đá nổi tiếng thế giới Darwin's Arch đã sụp đổ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO