Việt Nam giành nhiều giải lớn tại Liên hoan nghệ thuật Mùa xuân Bình Nhưỡng

Ngọc Diễm| 28/05/2022 10:45

BVCL - Các nghệ sĩ Việt Nam giành nhiều giải thưởng lớn và giải đặc biệt, giải thưởng cống hiến... tại Liên hoan nghệ thuật Mùa xuân Bình Nhưỡng lần thứ 32.

viet-nam-gianh-nhieu-giai-lon-tai-lien-hoan-nghe-thuat-mua-xuan-binh-nhuong-212124277.jpg
Các nghệ sĩ Việt Nam giành nhiều giải thưởng lớn và giải đặc biệt, giải thưởng cống hiến... tại Liên hoan nghệ thuật Mùa xuân Bình Nhưỡng lần thứ 32

Theo lời mời của Bộ Văn hóa Triều Tiên, Nhà hát Ca múa nhạc Việt Nam, Liên đoàn Xiếc Việt Nam đã tham dự Liên hoan nghệ thuật quốc tế hữu nghị Mùa xuân Bình Nhưỡng tháng 4 (lần thứ 32) bằng hình thức trực tuyến.

Tại Liên hoan này, các nghệ sĩ Việt Nam giành nhiều giải thưởng lớn gồm: 11 cúp vàng, 4 cúp bạc cho tập thể, tiết mục và giải cá nhân của Nhà hát Ca múa nhạc Việt Nam; 4 cúp bạc cho chương trình, tiết mục và cá nhân cho Liên đoàn Xiếc Việt Nam. Trong số các giải thưởng có nhiều giải đặc biệt như giải chương trình, giải tiết mục, giải thưởng về cống hiến...

Nhận ủy quyền của Ban Tổ chức Liên hoan, Đại biện lâm thời Đại sứ quán Triều Tiên Ri Ho Jun vừa trao giải thưởng cho các nghệ sĩ Việt Nam.

Trong đó, chương trình nghệ thuật của Nhà hát Ca múa nhạc Việt Nam tham dự liên hoan lần này là “Ánh dương mùa xuân”, do NSƯT Đỗ An làm tổng đạo diễn, gồm 13 tiết mục ca múa nhạc độc đáo, đậm đà bản sắc truyền thống, nhằm giới thiệu nghệ thuật Việt Nam tới khán giả Triều Tiên và bạn bè quốc tế.

Đặc biệt, tiết mục “Người là niềm tin tất thắng” do NSƯT Đỗ An dàn dựng, với sự tham gia của NSƯT Ngọc Khang, NSƯT Hoàng Xuân Bình (Phó Giám đốc Nhà hát), NSƯT Nguyễn Trường Giang và tập thể nghệ sĩ đã để lại những ấn tượng sâu sắc đối với bạn bè quốc tế. Tiết mục càng có ý nghĩa hơn khi được biểu diễn vào dịp kỷ niệm 132 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Các tiết mục của Liên đoàn Xiếc Việt Nam cũng để lại ấn tượng sâu sắc trong Liên hoan. Bên cạnh trình độ kỹ thuật, kỹ xảo điêu luyện, các tiết mục của Việt Nam còn được yêu thích bởi bản sắc văn hóa dân tộc đậm nét, thể hiện ở trang phục, âm nhạc, đạo cụ... và khẳng định được đẳng cấp của các nghệ sĩ xiếc Việt Nam.

Các tiết mục dự thi nói trên đều được dàn dựng trong thời gian dịch COVID-19 tại Hà Nội đang ở giai đoạn đỉnh điểm. Hàng trăm nghệ sĩ đã khắc phục khó khăn với nỗ lực cao, tập luyện không kể ngày đêm để đạt chất lượng nghệ thuật cao nhất.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Việt Nam giành nhiều giải lớn tại Liên hoan nghệ thuật Mùa xuân Bình Nhưỡng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO