Trung Quốc: Ít nhất 25 người chết do lũ lụt khủng khiếp

Tào Đạt (Theo Channel News Asia)| 21/07/2021 14:58

BVCL - Ngày 21/7, quan chức tỉnh Hà Nam (Trung Quốc), cho biết ít nhất 25 người chết và 7 người mất tích trong lũ lụt ở tỉnh này.

Theo báo cáo của tỉnh Hà Nam, những người thiệt mạng bao gồm 4 cư dân của thành phố Gongyi nằm trên bờ sông Hoàng Hà do nhà cửa và công trình bị sập trên diện rộng vì mưa lớn. 12 nạn nhân khác là hành khách trên một tuyến tàu điện ngầm ở Trịnh Châu.

Do trời mưa, chính quyền thành phố Trịnh Châu đã tạm dừng dịch vụ xe buýt, vì vậy nhiều người buộc phải đi tàu điện ngầm và trở thành nạn nhân của thảm kịch. Các nhà chức trách thành phố cho biết hơn 500 người trong ga tàu điện ngầm gặp nạn đã được đưa đến nơi an toàn.

Hiện tại, Trịnh Châu đã sơ tán khoảng 100.000 người, tuyến giao thông đường sắt và đường bộ tại đây đều bị gián đoạn. Các đập và hồ chứa nước trong khu vực dâng cao đến mức báo động trong khi hàng nghìn binh sĩ đang nỗ lực triển khai công tác cứu hộ.

mua_lu_3.jpg
Mưa lớn đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến đi lại của người dân địa phương. Ảnh: Chinanews

Cùng với đó, dự báo mưa lớn sẽ tiếp tục kéo dài trên khắp Hà Nam trong ba ngày tới. Để đối phó với thảm họa này, Trung Quốc đã điều động hơn 3.000 binh sĩ và nhân viên để hỗ trợ việc tìm kiếm và cứu nạn.

Hàng loạt công ty của Trung Quốc, bao gồm các công ty bảo hiểm và một ngân hàng nhà nước, đã quyên góp và viện trợ khẩn cấp cho chính quyền địa phương ở Hà Nam số tiền 1.935 tỷ nhân dân tệ (299 triệu USD).

Tính từ ngày 17/7 đến 20/7, Trịnh Châu hứng chịu lượng mưa lên tới 617,1mm. Con số này gần bằng lượng mưa trung bình hàng năm của cả thành phố là 640,8mm. Các nhà khí tượng học địa phương cho biết lượng mưa ở Trịnh Châu trong ba ngày qua đã đạt mức "nghìn năm mới có một lần".

Tỉnh Hà Bắc giáp với Hà Nam cũng đã ban bố cảnh báo bão cho một số thành phố, dự kiến những khu vực này sẽ có mưa vừa đến mưa to từ ngày 21/7.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trung Quốc: Ít nhất 25 người chết do lũ lụt khủng khiếp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO