Triệt phá đường dây đánh bạc 300 tỷ đồng

D. Thảo| 10/01/2022 10:12

BVCL - Mới đây, Cục Cảnh sát hình sự (Bộ Công an) đã bắt giữ 9 đối tượng trong đường dây đánh bạc với quy mô 300 tỷ đồng.

pha-duong-day-danh-bac-300-ty-dong-2.jpeg
Các đối tượng bị bắt giữ tại cơ quan chức năng 

Qua phối hợp khám xét nhiều địa điểm tại Bà Rịa - Vũng Tàu, TP. HCM… các đơn vị liên quan đã bắt giữ 9 đối tượng nói trên và thu giữ nhiều tang vật liên quan.

Cụ thể, Bộ Công an đã tạm giữ hình sự với trường hợp Phan Thành Ngọc Minh, 35 tuổi, Hoàng Xuân Sang, 39 tuổi, Lê Trung Tiến, 46 tuổi, Nguyễn Ngọc Tuấn, 39 tuổi, Phan Thành Ngọc Phước, 24 tuổi, Phan Thị Kim Hằng, 39 tuổi, Võ Thị Kim Thúy, 33 tuổi, Võ Ngọc Tuấn, 42 tuổi, cùng ngụ tại Bà Rịa - Vũng Tàu và Hồ Văn Toàn, 41 tuổi, ngụ tỉnh Vĩnh Long để điều tra về hành vi tổ chức đánh bạc và đánh bạc.

Qua điều tra ban đầu, cơ quan chuyên môn đã xác định, từ đầu năm 2021 đến nay, đối tượng Phan Thành Ngọc Minh đã tổ chức đường dây cờ bạc dưới hình thức thầu đề. Nhiều đối tượng khác, trong đó có Lê Trung Tiến, Hoàng Xuân Sang… cùng hùn vốn với Minh để làm ăn. Phụ giúp cho nhóm của Minh trong việc tiếp nhận phơi đề từ các đại lý chuyển lên, có các đối tượng như: Phan Thành Ngọc Phước (anh ruột của Minh), Nguyễn Ngọc Tuấn.

Đường dây thầu đề này có đại lý ở nhiều tỉnh thành. Trung bình mỗi ngày, các đối tượng tiếp nhận phơi đề có giá trị thắng thua lên đến 1 tỷ đồng.

Hằng ngày, nhóm của Minh tiếp nhận phơi đề từ các đại lý qua các ứng dụng mạng xã hội như: Viber, Zalo… và tin nhắn SMS. Số tiền thắng, thua đều được giao nhận vào trưa hôm sau.

Các đối tượng đã nhận lô đề của đại lý cấp dưới và các con bạc với tổng số tiền trên 1 tỷ đồng, trong đó có con bạc là Võ Thị Kim Thúy, Võ Ngọc Tuấn, Hồ Văn Toàn.

Ngoài ra, Minh còn tổ chức hoạt động cá độ bóng đá qua mạng và giao cho chị ruột là Phan Thị Kim Hằng (là chủ quán cà phê ở quận 8) để chị gái mình tổ chức cá độ cho khách chơi.

Hiện, cơ quan công an tiếp tục củng cố tài liệu, chứng cứ phục vụ quá trình khởi tố, điều tra mở rộng các đối tượng liên quan, nhằm xử lý triệt để nhóm tội phạm này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Triệt phá đường dây đánh bạc 300 tỷ đồng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO