TPHCM: Ra mắt Trung tâm tiếp nhận và hỗ trợ hàng hóa thiết yếu phục vụ người dân khó khăn bởi dịch bệnh Covid-19

Tuấn Phong| 17/08/2021 11:03

BVCL - Sáng 15/8, Thành ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM tổ chức lễ phát động phong trào “Phát huy sức mạnh toàn dân tích cực tham gia phòng, chống dịch Covid-19” và ra mắt Trung tâm tiếp nhận, hỗ trợ hàng hóa thiết yếu phục vụ người dân khó khăn bởi dịch Covid-19.

to-thi-bich-chau.jpg
Bà Tô Thị Bích Châu, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM phát biểu tại lễ ra mắt Trung tâm tiếp nhận và hỗ trợ hàng hóa thiết yếu phục vụ người dân khó khăn bởi dịch bệnh Covid-19. 

Phát biểu tại lễ phát động, bà Tô Thị Bích Châu, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM cho biết: Trước tình hình diễn biến phức tạp của đại dịch Covid-19, cả hệ thống chính trị của TPHCM vào cuộc với mục tiêu nhanh chóng kiểm soát dịch; chăm lo sức khỏe, bảo vệ tính mạng nhân dân; không để người dân thiếu ăn, thiếu mặc.

Trung tâm tiếp nhận và hỗ trợ hàng hóa thiết yếu phục vụ người dân khó khăn bởi dịch bệnh Covid-19 (gọi tắt là Trung tâm An sinh TPHCM) được thành lập nhằm chia sẻ, hỗ trợ người dân bị tác động bởi dịch Covid-19 trên địa bàn TPHCM với tất cả sự cố gắng không để người lao động mất việc làm lâm vào khó khăn cùng cực.

Bà Tô Thị Bích Châu cũng cho biết, trường hợp đặc biệt khó khăn như người bán vé số, xe ôm, buôn gánh, bán bưng, kiếm sống hàng ngày trên đường phố, những người yếu thế trong xã hội. “Lãnh đạo TPHCM luôn xác định việc ổn định đời sống của người dân, duy trì sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp để cùng nhau vượt qua khó khăn trong lúc này là điều quan trọng”.

Đồng chí Tô Thị Bích Châu khẳng định, với vai trò là cơ quan thường trực của Trung tâm, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM sẽ tham mưu, phối hợp với các đơn vị liên quan để vận hành hoạt động của trung tâm hiệu quả. Từ đó, kịp thời chăm lo, hỗ trợ người dân có hoàn cảnh khó khăn, để bảo đảm cung ứng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu thiết yếu hàng ngày của nhân dân.

Đồng thời, phát động phong trào “lấy sức dân chăm lo cho dân” và huy động tất cả những gì có thể từ nguồn ngân sách Nhà nước, các nguồn lực xã hội, sớm triển khai các gói an sinh xã hội. Qua đó, giúp người nghèo, người già neo đơn, lao động tự do, mất việc làm và những người khó khăn bảo đảm cuộc sống cơ bản cho đến khi thành phố chuyển sang trạng thái bình thường mới.

Tại buổi lễ, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM Tô Thị Bích Châu kêu gọi nhân dân TPHCM tiếp tục đồng lòng, chung sức trong phòng, chống dịch, chấp hành nghiêm yêu cầu giãn cách; chỉ ra ngoài khi thật sự cần thiết và luôn tuân thủ 5K.

Cán bộ, đảng viên, các tổ chức đảng, đoàn thể, đoàn viên, hội viên ở từng địa bàn khu phố, các tổ Covid cộng đồng phát huy vai trò nòng cốt trong việc động viên nhân dân tuân thủ thực hiện yêu cầu phòng, chống dịch.

Lực lượng y, bác sĩ, nhân viên y tế, cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang nơi tuyến đầu chống dịch tiếp tục vững tâm trên mặt trận chống dịch, để bảo vệ, sức khỏe, tính mạng nhân dân. Các tổ chức, cá nhân, cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, mạnh thường quân trong và ngoài nước, người Việt Nam ở nước ngoài tiếp tục ủng hộ kinh phí, trang thiết bị y tế… đồng hành cùng TPHCM trong cuộc chiến chống dịch Covid-19.

Tại buổi lễ ra mắt Trung tâm tiếp nhận, hỗ trợ hàng hóa thiết yếu phục vụ người dân khó khăn bởi dịch Covid-19, đại diện các doanh nghiệp tham gia ủng hộ nguồn lực cho công tác phòng, chống dịch của TPHCM với tổng số tiền khoảng 200 tỷ đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TPHCM: Ra mắt Trung tâm tiếp nhận và hỗ trợ hàng hóa thiết yếu phục vụ người dân khó khăn bởi dịch bệnh Covid-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO