TP. Cao Bằng: Phát động Chương trình xây dựng thành phố ngàn hoa

Nguyễn Liên- ảnh Hà Cương| 05/06/2021 18:18

BVCL - Non nước Cao Bằng xếp hạng vào top 50 điểm đến view đẹp nhất thế giới. TP.Cao Bằng xuất phát ý tưởng điểm dừng chân cho du khách với hình ảnh ngàn hoa, thành phố hoa của núi rừng. Từ ý tưởng đến hành động, UBND TP.Cao Bằng phát động chương trình “Ngành ngành trồng hoa, nhà nhà trồng hoa, người người trồng hoa”.

a1(1).jpg
Phố đi bộ Kim Đồng cuối tuần ở TP. Cao Bằng được du khách trong và ngoài nước đánh giá rất cao sức hấp dẫn, thu hút bằng nhiều trải nghiệm văn hóa vùng miền độc đáo.

Thành phố Cao Bằng được thành lập theo Nghị quyết số 60/NQ-CP ngày 25/9/2012 của Chính Phủ. Trong gần 10 năm qua, được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo sát sao, đồng bộ, quyết liệt, sự nỗ lực của Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân các dân tộc Thành phố Cao Bằng thì ngày hôm nay diện mạo đô thị TP. Cao Bằng ngày càng khang trang, hiện đại, văn minh, đang dần trở thành điểm đến hấp dẫn, thu hút đông đảo du khách trong và ngoài nước.

Để thực hiện hiệu quả Chương trình trồng 1 tỷ cây xanh giai đoạn 2021-2025 do Thủ tướng Chính phủ phát động và mong muốn các cấp, các ngành và toàn xã hội chung tay xây dựng và phát triển đô thị xanh. Ủy ban nhân dân thành phố Cao Bằng kêu gọi các cơ quan, đơn vị, tổ chức, cá nhân và Nhân dân trên địa bàn Thành phố hãy thể hiện tình yêu thiên nhiên, tình cảm, trách nhiệm của mình với thành phố Cao Bằng thân yêu bằng những việc làm, hành động cụ thể, thiết thực để tạo nên phong trào, nét văn hóa có sức lan tỏa sâu rộng: “Ngành ngành trồng hoa, nhà nhà trồng hoa, người người trồng hoa”.

a2..jpg
a3..jpg
Phố đi bộ thu hút nhiều các bạn trẻ đến trải nghiệm, thể hiện tài năng kết hợp giữa truyền thống, hiện đại.

Phát huy sự đồng lòng của mỗi người, mỗi nhà, mỗi ngành, mỗi cơ quan đơn vị có ít nhất một công trình, phần việc trồng cây xanh đô thị, trồng hoa, cây cảnh kết hợp trang trí tại khuôn viên trụ sở đơn vị tạo cảnh quan, không gian đặc trưng Thành phố Cao Bằng trở thành thành phố 4 mùa hoa nở, luôn sáng, xanh, sạch, đẹp.

Chia sẻ với phóng viên, ông Nguyễn Quốc Trung, Tỉnh ủy viên, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố chia sẻ: “ Với mong muốn TP. Cao Bằng là điểm dừng chân cho du khách tìm hiểu đặc sắc nét tinh túy của đồng bào các dân tộc anh em tỉnh Cao Bằng trên hành trình khám phá Công viên địa chất Toàn cầu UNESCO Non nước Cao Bằng. Với đầy đủ các dịch vụ tiện ích như: ăn uống, ngủ nghỉ, vui chơi, trải nghiệm…

Để tăng lượng khách đến và quay lại Thành phố, thời gian qua, trên địa bàn có nhiều khách sạn, homestay mới với không gian đẹp, tiện nghi và phong cách phục vụ chuyên nghiệp cho thấy sự khởi sắc của ngành dịch vụ du lịch trên địa bàn đang phát triển mạnh. Xuất phát từ điều này, với mục tiêu thực hiện thành công Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Cao Bằng lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2020 - 2025 xác định một trong ba đột phá phát triển du lịch - dịch vụ Cao Bằng, từng bước đưa du lịch - dịch vụ Cao Bằng trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, xây dựng Cao Bằng trở thành trung tâm du lịch của các tỉnh khu vực trung du, miền núi phía Bắc. Xây dựng thành phố Cao Bằng sáng, xanh, sạch, đẹp, trở thành thành phố "đáng sống".

Chương trình phát động “Ngành ngành trồng hoa, nhà nhà trồng hoa, người người trồng hoa” cùng chung tay lan tỏa xây dựng thành phố đáng sống, điểm dừng chân du khách trước khi khám phá địa danh nức tiếng tại Cao Bằng, thành phố hoa, địa điểm check in cho du khách đến thăm quan, nghỉ ngơi, trải nghiệm"… Ông Trung chia sẻ.

Đến với TP.Cao Bằng, du khách sẽ được chìm đắm với rất nhiều địa điểm khám phá thú vị không thể bỏ lỡ ngay tại trung tâm phố đi bộ, mô hình cọn nước tượng trưng cho non nước hữu tình trên mảnh đất miền biên viễn đã trở thành nơi check-in cho mỗi người khi đến tham quan phố đi bộ.

a4..jpg
Để đẩy mạnh phát triển du lịch hơn nữa, TP Cao Bằng mở rộng phát triển hai bên bờ sông Bằng Giang trù phú.
a5..jpg
Điểm trải nghiệm những ngày hè, cánh đồng lúa Ngọc Xuân.
a6-1-.jpg
a6-2-.jpg
Điểm trải nghiệm khi du khách đến thành phố ngàn hoa.
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TP. Cao Bằng: Phát động Chương trình xây dựng thành phố ngàn hoa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO