Tổng thống Mỹ Joe Biden trên đà hoàn thành mục tiêu tiêm vaccine COVID-19 cho người dân

Tào Đạt (T/h)| 06/03/2021 14:33

BVCL - Tốc độ tiêm chủng vaccine COVID-19 của nước Mỹ đã tăng đáng kể so với cách đây một tháng, khi con số trên chỉ đạt mức khoảng 1,3 triệu liều/ngày.

Trang tin Axios nhận định, tốc độ tăng trưởng ở thời điểm hiện tại đồng nghĩa với việc Tổng thống Joe Biden đang trên đà hoàn tất mục tiêu tiêm chủng 100 triệu liều vắc xin COVID-19 trong vòng 100 ngày nhậm chức đầu tiên của ông, sớm hơn kế hoạch dự kiến 1 tháng.

images5433693_biden_tiem.jpg
Tổng thống Joe Biden tiêm mũi đầu tiên vaccine được nghiên cứu và sản xuất bởi công ty dược phẩm Pfizer cùng đối tác BioNTech. Ảnh: Twitter.

Theo dữ liệu từ Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh (CDC) Mỹ, tính đến ngày 4/3, 54 triệu người tại nước này đã được tiêm ít nhất một liều vắc-xin COVID-19, trong khi 27 triệu người đã được tiêm 2 liều. Hơn 82,5 triệu liều vắc-xin đã được sử dụng cho đến nay, trong đó có khoảng 42 triệu liều vắc-xin của Pfizer-BioNTech và 40 triệu liều của Moderna.

Sự gia tăng này diễn ra trong bối cảnh chính quyền Tổng thống Joe Biden đang thực hiện các nỗ lực phối hợp để tăng cường việc tiêm chủng, bất chấp những rào cản hậu cần ban đầu.

Ngày 2/3, Tổng thống Biden cho biết sẽ có đủ nguồn cung cấp vắc-xin COVID-19 để tiêm chủng cho toàn bộ người lớn ở Mỹ vào cuối tháng 5, cũng là khoảng thời gian sớm hơn dự đoán ban đầu của ông là vào tháng 7 năm nay.

Người đứng đầu nước Mỹ cũng đã công bố mối quan hệ hợp tác với hãng dược đa quốc gia Merck, nhằm hỗ trợ sản xuất vắc-xin COVID-19 một liều của hãng Johnson & Johnson mới được Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA) cấp phép khẩn cấp ngày 27/2 vừa qua.

Cơ quan Quản lý Khẩn cấp Liên bang Mỹ hiện đã thiết lập một số điểm tiêm chủng hàng loạt ở các bang California, Texas và New York. Nhiều điểm tiêm chủng khác dự kiến ​​sẽ sớm được mở trong thời gian tới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tổng thống Mỹ Joe Biden trên đà hoàn thành mục tiêu tiêm vaccine COVID-19 cho người dân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO