Tỉ lệ cử tri ủng hộ Tổng thống Mỹ Joe Biden giảm

Tào Đạt (T/h)| 04/03/2021 16:08

BVCL - Qua số liệu khảo sát, tỉ lệ cử tri Mỹ ủng hộ Tổng thống Joe Biden dường như đang giảm mạnh.

Theo số liệu thống kê sau khi thăm dò dư luận của Đại học Monmouth, cho thấy, tỉ lệ cử tri Mỹ ủng hộ ông Biden là 51% tính trên toàn quốc. Tỉ lệ không hài lòng với ông chủ Nhà Trắng là 42%. Qua đó, tỷ lệ ủng hộ đối với ông Biden đã giảm.

Cuộc thăm dò trước đó cũng do Đại học Monmouth thực hiện ngay sau khi ông lên nắm quyền cho thấy tỉ lệ tín nhiệm và bất tín nhiệm tương ứng là 54% và 30%. 

ong-biden-se-hanh-dong-the-nao-sau-nham-chuc-tong-thong-my.jpg
Tổng thống Mỹ Joe Biden. Ảnh: Axios

Tỉ lệ cử tri không đưa ra quan điểm về khả năng điều hành của Tổng thống Joe Biden giảm từ 16% xuống 8%, mức giảm này chủ yếu được chuyển sang tỉ lệ người số người không hài lòng với ông Biden. 

Với các cử tri độc lập, ông Biden được ủng hộ ở mức 43%, tỉ lệ phản đối là 48%.  Tháng 1/2021, tỉ lệ này lần lượt là 47% và 30%. Quốc hội cũng khiến người dân Mỹ mất kiên nhẫn. Tỉ lệ cử tri Mỹ không hài lòng với hoạt động của giới nghị sĩ hiện là 29%, cao hơn nhiều so với mức 16% trong tháng 1.

Tỉ lệ người dân ủng hộ việc Quốc hội thông qua gói cứu trợ quy mô 1.900 tỉ USD là 62%. Cụ thể, 68% cho rằng dự thảo luật về gói chi tiêu này nên giữ điều khoản cấp séc trị giá 1.400 USD cho đa số người dân Mỹ. 

53% số người được hỏi ủng hộ nâng mức thu nhập lao động tối thiểu lên 15 USD/giờ. Tỉ lệ phản đối là 45%.

Giới lãnh đạo đảng Dân chủ đang hối thúc thông qua quy định nâng mức thu nhập tối thiểu này, nhưng ít có khả năng Thượng viện Mỹ phê chuẩn sửa đổi này.  

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tỉ lệ cử tri ủng hộ Tổng thống Mỹ Joe Biden giảm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO