Thuê phòng lưu trú rồi lừa chủ khách sạn 31 tỷ đồng

Trang Trần| 17/05/2021 14:12

BVCL - Ngày 17/5, TAND TP Đà Nẵng mở phiên tòa xét xử và tuyên phạt bị cáo Bùi Thụy Thùy Trang (SN 1972, trú P.An Hải Đông, Q.Sơn Trà, TP Đà Nẵng) án Chung thân về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

tatp-17-5-trang-lua-1.jpg
Bùi Thụy Thùy Trang tại phiên tòa.

Theo nội dung cáo trạng, để có tiền tiêu xài cá nhân, trong khoảng thời gian từ ngày 01/8/2017 đến ngày 20/6/2019, Bùi Thụy Thùy Trang đã nhiều lần đưa ra những thông tin gian dối trong việc kinh doanh và đã lừa chị Ngô Thị Kim H. và chị Nguyễn Thị Thu S. chiếm đoạt số tiền 31,850 tỷ đồng.

Cụ thể, năm 2017, Bùi Thụy Thùy Trang cùng với Nguyễn Văn Ánh (SN 1973, trú An Thượng 20, tổ 128, P.Mỹ An, Q. Ngũ Hành Sơn, TP.Đà Nẵng- là người chung sống với Trang như vợ chồng) có đến lưu trú tại khác sạn “Ngôi nhà nhỏ” tại số 74 Lý Thái Tổ do chị Ngô Thị Kim H. (SN 1972, trú 74 Lý Thái Tổ phường Thạch Gián, Q. Thanh Khê, TP. Đà Nẵng) làm chủ.

Trong quá trình lưu trú tại đây, Trang làm quen và có vay chị H. số tiền 35 triệu đồng, để đóng hàng vải bán cho khách hàng nước ngoài và hẹn một tuần sẽ trả tiền gốc.

Sau khi mượn được tiền, đúng hẹn, Trang trả lại số tiền trên cho chị H.và hỏi chị H. tiền lãi nhưng chị H. không lấy mà chỉ nhận tiền gốc. Thấy chị H. tin tưởng, nên Trang bắt đầu nói dối chị H. cho vay tiền để Trang mua nguyên phụ liệu, vải may mặc bán cho khách hàng Đài Loan sẽ thu lợi nhuận cao, chị H. tin tưởng và đã cho Trang vay tiền.

Tính từ ngày 01/08/2017 đến ngày 04/06/2018 chị H. đã nhiều lần chuyển tiền qua tài khoản ngân hàng và giao tiền mặt cho Trang với tổng số tiền 31 tỷ đồng.

Toàn bộ số tiền 31 tỷ đồng chiếm đoạt được trong quá trình thực hiện hành vi lừa đảo, để củng cố lòng tin chị H., Trang đã sử dụng chính số tiền chiếm đoạt của chị H. trả lại cho chị nhiều lần với tổng số tiền là 5 tỷ đồng. Số tiền còn lại 26 tỷ đồng Trang sử dụng tiêu xài hết.

Chị H. nhiều lần yêu cầu Trang trả lại tiền vốn thì Trang đưa ra nhiều lý do và không trả tiền cho chị H. Đến giữa năm 2019, Trang có đưa cho chị H. một Giấy chứng nhận Quyền sử dụng đất số AI 524992 do UBND huyện Núi Thành, Tỉnh Quảng Nam cấp ngày 22/10/2007 cho Nguyễn Văn Ánh để làm tin. Khi nhận Giấy chứng nhận Quyền sử dụng đất chị H.có hỏi Trang giấy này ở đâu ra, thì Trang nói của ông Ánh nhờ Trang giữ dùm.

Vụ thứ hai, vào ngày 10/4/2019, Trang đến gặp chị Nguyễn Thị Thu S. (SN 1971, trú K79/19 Lý Tự Trong, P. Thạch Thang, Q. Hải Châu, TP. Đà Nẵng) nói dối là cần tiền để chung chi cho cán bộ ngân hàng ABC chi nhánh Điện Biên Phủ, Đà Nẵng để giải ngân khoản vay 2 tỷ.

Để chị S. tin tưởng, Trang nói đã thế chấp căn nhà thuộc sở hữu của Trang ở địa chỉ Lê Văn Sỹ, TP. Hồ Chí Minh trị giá 9 tỷ tại Ngân hàng ACB TP HCM liên kết ra phòng giao dịch ACB Đà Nẵng tại đường Điện Biên Phủ để nhận tiền vay. Trang đã làm xong các thủ tục vay thế châp nhưng không hiểu vì sao chưa nhận được tiền.

Sau đó Trang tiếp tục đến gặp chị S. hỏi mượn tiền nhiều lần để lo cho Hải quan làm nhanh thủ tục xuất lô vải lấy tiền trả lại cho chị S. Để chị S. tin tưởng Trang có gửi hình nhiều cây vải và container qua điện thoại của bà S., nên chị S. tin tưởng.

Với các thủ đoạn đó, trong khoảng thời gian từ tháng 4/2019 đến tháng 6/2019, Trang đã lừa đảo chiếm đoạt chị S. với tổng số tiền là 850 triệu đồng. Đến hạn trả nợ, Trang không trả tiền cho chị S. nên chị S. liên tục đòi. Do đó từ ngày 10/5/2020, Trang đã nhiều lần chuyển khoản trả chị Sương tổng số tiền 405 triệu đồng. Số tiền còn lại 445 triệu đồng Trang đã tiêu xài hết.

Sau khi chiếm đoạt tiền của các bị hại, Trang bỏ trốn nên bị Cơ quan CSĐT truy nã đặc biệt trên toàn quốc.

Trong vụ án này, đối với ông Nguyễn Văn Ánh chung sống với Bùi Thụy Thùy Trang như vợ chồng tại nhà nghỉ của chị Ngô Thị Kim H., quá trình điều tra, không có căn cứ xác định có liên quan đến hành vi lừa đào chiếm đoạt tiền của Bùi Thụy Thùy Trang.

Tại tòa, Bùi Thụy Thùy Trang thành khẩn khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình, bị cáo cho rằng hiện tại bản thân không có khả năng để khắc phục hậu quả.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thuê phòng lưu trú rồi lừa chủ khách sạn 31 tỷ đồng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO