Thủ tướng Đức thăm Mỹ: Hai quốc gia cam kết tăng cường hợp tác trong nhiều lĩnh vực

Tào Đạt (Theo Reuters)| 16/07/2021 11:54

BVCL - Ngày 15/7, trong cuộc gặp đầu tiên ở Nhà Trắng, Tổng thống Mỹ Joe Biden đã thảo luận với Thủ tướng Đức Angela Merkel về việc tăng cường hợp tác trong một loạt vấn đề.

Phát biểu trong cuộc họp báo chung sau hội đàm giữa hai nhà lãnh đạo, Tổng thống Biden điểm lại một số nội dung hai bên đã thảo luận bao gồm dự án Dòng chảy phương Bắc 2, quan hệ đối tác khí hậu và năng lượng, cam kết đối phó với các mối de dọa khủng bố và chống COVID-19 và biến đổi khí hậu.

806d1bc0-901f-452a-56a5-395a1c920acd.jpg
Quang cảnh buổi gặp mặt giữa Tổng thống Mỹ Joe Biden và Thủ tướng Đức Angela Merkel . Ảnh: Reuters

Tổng thống Joe Biden khẳng định, Mỹ và Đức sẽ sát cánh bên nhau và tiếp tục cùng nhau bảo vệ các đồng minh ở phía Đông của Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) chống lại “sự gây hấn của Nga”.

Ông Biden cũng nhấn mạnh mối quan ngại về dự án đường ống khí đốt Dòng chảy phương Bắc 2.

Về Trung Quốc, ông chủ Nhà Trắng khẳng định, Mỹ và Đức sẽ cùng bảo vệ các nguyên tắc dân chủ và những quyền phổ quát trước Bắc Kinh hoặc bất kỳ quốc gia nào tìm cách làm suy yếu một xã hội “tự do và cởi mở”.

Được biết, tuyên bố này được đưa ra trong bối cảnh Mỹ dự kiến chuẩn bị công bố thêm những biện pháp trừng phạt đối với các quan chức Trung Quốc.

Trong khi đó, bà Merkel cho biết, giữa Đức và Mỹ “có nhận thức rằng, Trung Quốc là đối thủ cạnh tranh của hai nước”.


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thủ tướng Đức thăm Mỹ: Hai quốc gia cam kết tăng cường hợp tác trong nhiều lĩnh vực
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO