Thủ trưởng Bộ Tổng tham mưu làm việc với TAQS Thủ đô Hà Nội

Đỗ Ngọc Bình, Tòa án quân sự Thủ đô Hà Nội| 04/11/2020 21:11

BVCL - Chiều 3/11, Đoàn công tác của Bộ Tổng Tham mưu, Bộ Quốc phòng đã tới thăm và làm việc với Toà án quân sự hai cấp Thủ đô Hà Nội. Trung tướng Phùng Sĩ Tấn, Bí thư Đảng ủy Bộ Tổng Tham mưu, Bộ Quốc phòng làm trưởng đoàn.

Cùng dự còn có Thiếu tướng Dương Văn Thăng, Phó Chánh án Tòa án nhân dân tối cao, Chánh án Tòa án quân sự Trung ương.

Tại buổi làm việc, Thượng tá Phạm Minh Khôi, Bí thư Đảng ủy, Chánh án Tòa án quân sự Thủ đô Hà Nội đã báo cáo về cơ cấu tổ chức biên chế, chức năng nhiệm vụ quyền hạn, điều kiện cơ sở vật chất và một số kết quả công tác năm 2020 của Tòa án quân sự hai cấp Thủ đô Hà Nội và phương hướng nhiệm vụ trong thời gian tới.

img20201103162930.jpg
Quang cảnh buổi làm việc

Theo đó, cả hai cấp Tòa án quân sự Thủ đô Hà Nội về công tác chuyên môn đến nay 100% số vụ án đã thụ lý đều được đưa ra xét xử, đảm bảo đúng người, đúng tội, đúng pháp luật; công tác Thi hành án hình sự đảm bảo 100% bản án có hiệu lực pháp luật được đưa ra thi hành.

Thành lập Hội đồng xét giảm thời hạn chấp hành hình phạt tù và tha tù trước thời hạn có điều kiện các đợt trong năm cho phạm nhân đảm bảo đúng quy định của pháp luật. Chuẩn bị tốt nội dung, phân công cán bộ tuyên truyền, giáo dục pháp luật được trên 200 giờ cho hàng nghìn lượt cán bộ, chiến sĩ và nhân dân trên địa bàn đóng quân.

Về xây dựng cơ quan đơn vị vững mạnh luôn được Đảng ủy quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo; nội bộ các Chi bộ, cơ quan, đơn vị đoàn kết thống nhất. Cán bộ, đảng viên, nhân viên của hai cấp Tòa luôn tâm huyết trách nhiệm hoàn thành tốt công việc được giao. Trong các phong trào thi đua của ngành Tòa án quân sự và thi đua cơ sở Tòa án quân sự hai cấp Thủ đô Hà Nội đều được trên đánh giá cao và đều được khen thưởng.

Phát biểu kết luận tại buổi làm việc, Trung tướng Phùng Sĩ Tấn đã ghi nhận và đánh giá cao kết quả các mặt công tác của Tòa án quân sự hai cấp Thủ đô Hà Nội trong thời gian qua. Tòa án quân sự Thủ đô Hà Nội đã đạt được những thành tích xuất sắc trong công tác chuyên môn, xứng đáng là một trong những lá cờ đầu trong các phong trào thi đua của ngành Tòa án cũng như trong phong trào thi đua quyết thắng của Cục Chính trị - BTTM.

img20201103172302.jpg
Phó Chánh án TANDTC Dương Văn Thăng (thứ hai bên phải) tặng hoa và trao Kỷ niệm chương cho các đồng chí có đóng góp tích cực cho sự nghiệp Tòa án

Đồng chí cũng yêu cầu trong thời gian tới, Tòa án quân sư hai cấp Thủ đô Hà Nội phải quan tâm hơn nữa việc gắn việc xây dựng tổ chức Đảng trong sạch vững mạnh tiêu biểu gắn với xây dựng TAQS hai cấp Thủ đô Hà Nội vững mạnh toàn diện; tiếp tục thực hiện cải cách tư pháp theo hướng lấy tòa án là trung tâm, hoạt động xét xử là trọng tâm;

Bảo đảm phán quyết của tòa án phải đúng người, đúng tội, đúng pháp luật, bảo vệ công lý, bảo vệ quyền con người, quyền công dân; không xét xử oan người vô tội và không để lọt tội phạm. Đặc biệt, cùng với việc hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị trung tâm, Tòa án quân sự hai cấp Thủ đô Hà Nội cần làm tốt công tác tham mưu với Thường vụ Đảng ủy, Thủ trưởng BTTM trong công tác đấu tranh phòng chống tội phạm, phòng ngừa vi phạm pháp luật và kỷ luật quân đội. Tích cực tham gia phổ biến giáo dục pháp luật, đa dạng các hình thức tuyên truyền, góp phần tích cực vào cuộc đấu tranh phòng, chống tội phạm trong xã hội.

Đối với các kiến nghị, đề xuất của Tòa án quân sự hai cấp Thủ đô Hà Nội, Trung tướng Phùng Sĩ Tấn giao cơ quan chức năng tổng hợp báo cáo Thường vụ Đảng ủy, Thủ trưởng Bộ Tổng Tham mưu xem xét, quyết định.

Thay mặt lãnh đạo TANDTC, Thiếu tướng Dương Văn Thăng, Phó Chánh án Tòa án nhân dân tối cao, Chánh án Tòa án quân sự Trung ương đã chúc mừng và trao Kỷ niệm chương cho các đồng chí: Trung tướng Phùng Sĩ Tấn; Thiếu tướng Chu Văn Đoàn và Thượng tá Phạm Minh Khôi, vì, đã có những đóng góp tích cực cho sự nghiệp xây dựng và phát triển của Tòa án nhân dân.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thủ trưởng Bộ Tổng tham mưu làm việc với TAQS Thủ đô Hà Nội
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO