Thi thể Tổng thống Haiti Jovenel Mosie có nhiều vết đạn

Tào Đạt (Theo Reuters)| 10/07/2021 14:43

BVCL - Thẩm phán Carl Henry Destin cho biết, thi thể của Tổng thống Haiti Jovenel Moise chi chít vết đạn và nằm ngửa trên sàn phòng ngủ và có nhiều máu xung quanh cũng như ở cầu thang.

Đến thời điểm này, giới chức Haiti vẫn chưa thông tin về động cơ vụ sát hại ông Moise hoặc giải thích vì sao các sát thủ lại qua mặt được lực lượng vệ sĩ.

photo-1-16257112731011379458140.jpg
Cảnh sát Haiti phong tỏa hiện trường. Ảnh: AP

Mỹ và Colombia cho hay họ sẽ gửi các quan chức tình báo và thực thi pháp luật tới hỗ trợ Haiti.

Cụ thể, Mỹ sẽ gửi các quan chức cấp cao của Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) và Bộ An ninh Nội địa (DHS) tới Haiti thật sớm.

Còn Tổng thống Colombia khẳng định sẽ gửi giám đốc Tình báo quốc gia và giám đốc Tình báo của cảnh sát nước này tới Haiti để phối hợp với Interpol hỗ trợ các cuộc điều tra.

Cảnh sát Haiti cho biết vụ ám sát do một nhóm đặc nhiệm thực hiện nhóm này gồm 26 lính đánh thuê người Colombia và 2 lính đánh thuê người Mỹ gốc Haiti. 

Giới chức Haiti đã bắt được 17 người trong số này, bao gồm cả hai công dân Mỹ.

Cơ quan điều tra của Colombia phát hiện ra rằng 17 trong số các nghi phạm ám sát đã được giải ngũ khỏi quân đội Colomnia trong khoảng thời gian từ năm 2018-2020.

Như đã thông tin, ngày 7/7, Tổng thống Haiti Jovenel Moise bị ám sát tại nhà.

Trước đó, Tổng thống Moise từng đối mặt với các cuộc biểu tình kể từ khi ông nhậm chức vào năm 2017, đầu tiên là với các cáo buộc về tham nhũng và cung cách quản lý kinh tế của ông, sau đó là về việc ông ngày càng thâu tóm quyền lực.

Tổng thống Moise từng nói về các thế lực đen tối đứng đằng sau các cuộc biểu tình này. Ông Moise cho rằng những người đó cảm thấy lợi ích của mình bị đe dọa bởi các nỗ lực của ông trong việc làm trong sạch các hợp đồng của chính phủ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thi thể Tổng thống Haiti Jovenel Mosie có nhiều vết đạn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO