Thành lập Ban Chỉ đạo giải quyết ùn tắc ở cửa khẩu

D. Thảo | 18/01/2022 15:54

BVCL - Bộ Công Thương vừa thành lập Ban chỉ đạo giải quyết tình hình ùn tắc hàng hóa tại các cửa khẩu biên giới phía Bắc do Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên làm Trưởng Ban.

photo1629807938404-1629807938561113215795.jpeg
Trái cây ùn ứ tại các cửa khẩu số lượng lớn 

Ban Chỉ đạo có nhiệm vụ chỉ đạo các cơ quan chức năng trực thuộc áp dụng các giải pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, để giải quyết tình trạng ách tắc hàng hóa, nông sản tại các cửa khẩu biên giới phía Bắc.

Đồng thời, Ban Chỉ đạo thường xuyên cập nhật và cung cấp thông tin cho các địa phương liên quan về tình hình thông quan hàng hóa tại các cửa khẩu; phối hợp với các Bộ, ngành, địa phương trong việc điều tiết vận chuyển hàng hóa xuất nhập khẩu.

Trưởng Ban Chỉ đạo là Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên. Cùng với các Phó trưởng Ban là Thứ trưởng Bộ Công Thương Trần Quốc Khánh và một lãnh đạo Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT). Thành phần Ban này còn có lãnh đạo các đơn vị như Bộ Y tế, Bộ Tài chính; Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh, Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn.

Cục Xuất nhập khẩu đề nghị, Bộ NN&PTNT đẩy mạnh tuyên truyền, hướng dẫn các quy tắc sản xuất, bao gói và vận chuyển an toàn cho tất cả các đối tượng tham gia vào chuỗi sản xuất - xuất khẩu nông sản, đặc biệt là trái cây và thủy sản đông lạnh, với mục tiêu là không để nhiễm virus trên bao bì và bản thân hàng hóa.

Bộ Y tế nhanh chóng hướng dẫn các tỉnh biên giới phía Bắc thiết lập các vùng đệm an toàn ("vùng xanh") với tiêu chuẩn, quy trình hài hòa hợp lý với phía Trung Quốc.

5258_bo-cong-thuong-khuyen-cao-ve-viec-xuat-khau-nong-san-sang-trung-quoc-2-1_1.jpg
Xe hàng hóa vẫn chờ được thông quan

UBND các tỉnh biên giới phía Bắc thường xuyên cập nhật tình hình, cung cấp thông tin về thông quan hàng hóa cho các địa phương tuyến sau để các địa phương và thương nhân tuyến sau chủ động điều tiết việc vận chuyển hàng hóa lên các cửa khẩu biên giới phía Bắc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thành lập Ban Chỉ đạo giải quyết ùn tắc ở cửa khẩu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO