Thanh Hóa: Giả vờ bán hàng rẻ rồi chiếm đoạt gần 150 triệu đồng

Ánh Ngọc T/H| 02/12/2021 10:45

BVCL - Ngày 1/12, Công an huyện Thọ Xuân, tỉnh Thanh Hóa cho biết đã bắt giữ Phạm Khánh Trường (SN 1985, trú tại thị trấn Lang Chánh, huyện Lang Chánh) về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

doi-tuong-pham-khanh-truong.jpg
Đối tượng Phạm Khánh Trường.

Trước đó, Công an huyện Thọ Xuân nhận được tin báo của ông B.V.T ở xã Thuận Minh, huyện Thọ Xuân về việc có một thanh niên xưng tên là Đại làm nhân viên tiếp thị bán tôn và sắt đến chào bán hàng. Tuy nhiên, khi thanh toán tiền với chủ cửa hàng, ông T mới biết mình bị lừa nên làm đơn trình báo với cơ quan Công an.

Ngay sau khi nhận được tin báo, Công an huyên Thọ Xuân đã tập trung điều tra, xác minh, làm rõ Phạm Khánh Trường là thủ phạm gây ra vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Bước đầu, Trường khai do nghiện lô đề, cờ bạc nên đã giả làm nhân viên tư vấn của các công ty, cơ sở kinh doanh vật liệu xây dựng sau đó tiếp cận những hộ dân đang xây dựng nhà ở có nhu cầu mua sắt, tôn... Đánh vào tâm lý ham rẻ của người dân, Trường đã gặp gỡ, liên lạc nhiều lần nhằm tạo sự tin tưởng.

Sau khi người dân gọi điện mua hàng thì Trường báo cho các cơ sở kinh doanh vật liệu xây dựng để đặt đơn hàng và cung cấp địa điểm nhận hàng.

Đối tượng yêu cầu giao hàng làm 2 lần, trong đó giao hẹn với cơ sở bán hàng khi giao đủ hàng thì sẽ thanh toán hết, còn về phía người mua hàng phải trả tiền luôn. Sau khi nhận được tiền thì Trường cắt liên lạc.

Với thủ đoạn này, chỉ tính từ ngày 30/10 đến khi bị bắt, Trường đã đã gây ra hàng chục vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản trên địa bàn các huyện Thọ Xuân, Lang Chánh, Ngọc Lặc, Bá Thước… với tổng số tiền chiếm đoạt gần 150 triệu đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thanh Hóa: Giả vờ bán hàng rẻ rồi chiếm đoạt gần 150 triệu đồng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO