Thái Bình nới lỏng một số hoạt động dịch vụ

Hoàng Hà| 15/09/2021 17:06

BVCL - Bắt đầu từ 5h ngày 15/9, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Thái Bình cho hoạt động trở lại một số dịch vụ trên địa bàn sau một thời gian siết chặt do lo ngại dịch bùng phát.

thaibinh.jpg
Chốt kiểm dịch liên ngành tại cầu Hiệp, giáp ranh tỉnh Hải Dương.

Theo đó, các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn, uống, giải khát được phép phục vụ tại chỗ, nhưng bảo đảm khoảng cách tối thiểu 1m giữa người với người, 2m giữa bàn với bàn. Khuyến khích sử dụng vách ngăn, lắp camera, hạn chế dùng điều hòa không khí. Các chủ kinh doanh phải đóng cửa trước 21h hằng ngày, đồng thời thực hiện nghiêm việc ghi nhật ký khách hàng; nghiêm cấm sử dụng vỉa hè để kinh doanh.

Các khách sạn, nhà nghỉ, cơ sở lưu trú cũng được UBND tỉnh Thái Bình cho phép được đón, tiếp nhận khách ở lưu trú nhưng vẫn phải thực hiện nghiêm các quy định phòng, chống dịch. Tỉnh Thái Bình cũng cho phép tổ chức ăn bán trú trở lại đối với các cơ sở giáo dục đủ điều kiện, an toàn trong phòng, chống dịch.

Bên cạnh đó, tỉnh Thái Bình vẫn thực hiện siết chặt quản lý người, phương tiện ra vào địa bàn. Tiếp tục không tiếp nhận công dân từ các địa phương đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16. Trừ các trường hợp thực hiện công vụ, đoàn ngoại giao, các nhà đầu tư, bệnh nhân, người hoàn thành cách ly và các trường hợp thực sự cần thiết phải có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 trong vòng 72 giờ, kèm theo giấy tờ chứng minh phù hợp với lý do di chuyển vào tỉnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thái Bình nới lỏng một số hoạt động dịch vụ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO