TAND tỉnh Thanh Hóa thực hiện nghiêm quy định về phòng chống dịch Covid-19

Thanh Phương| 18/05/2021 08:30

BVCL - Tình hình dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, khó lường, TAND tỉnh Thanh Hóa đã có văn bản chỉ đạo TAND các huyện, thị, thành phố, chánh tòa, trưởng phòng, Chánh Văn phòng thuộc TAND tỉnh tập trung lãnh đạo, chỉ đạo và nghiêm túc thực hiện các nội dung phòng, chống dịch.

Cụ thể, kể từ 0 giờ ngày 12/5 cho đến khi có thông báo mới việc tổ chức tiếp đương sự, xét xử, giải quyết các vụ án, vụ việc theo quy định phải thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch. Đảm bảo công chức, người lao động của đơn vị đến làm việc tại trụ sở cơ quan, thực hiện nghiêm thông điệp “5K”, trừ các trường hợp đang phải thực hiện cách ly theo yêu cầu phòng, chống dịch.

a1toa.jpg
Các bị cáo khi đưa ra xét xử đều phải mang khẩu trang

Tập trung chỉ đạo, giải quyết kịp thời, đúng pháp luật các vụ án, vụ việc, trong đó ưu tiên đưa ra xét xử, giải quyết các vụ việc, vụ án liên quan đến phòng, chống dịch Covid-19; các vụ việc liên quan đến bầu cử ĐBQH và đại biểu HĐND các cấp; các vụ việc phục vụ nhiệm vụ chính trị của địa phương.

Tòa án chỉ triệu tập những người tiến hành tố tụng, người tham gia tố tụng tham dự phiên tòa, phiên họp; không tổ chức tiếp công dân, tiếp khách tại trụ sở Tòa án, trừ những trường hợp thật sự cần thiết. Tạm dừng việc nhận đơn khởi kiện, đơn yêu cầu, tài liệu, chứng cứ và tiếp công dân trực tiếp tại trụ sở Tòa án.

a2toa.jpg
Tiến hành đo thân nhiệt cho đương sự trước khi vào làm việc

Mọi người khi tới liên hệ với cơ quan tòa án đều phải khai báo y tế, đo thân nhiệt, sát khuẩn trước khi được hướng dẫn làm các thủ tục cần thiết. Tại nơi tiếp đương sự cũng được bố trí ngồi giãn cách, đảm bảo quy định phòng chống dịch Covid-19.

Không tổ chức phiên tòa, phiên họp tập trung trên 20 người trong một phòng; hoãn, dừng việc tổ chức các cuộc họp, hội nghị, hội thảo chưa cấp bách để tập trung giải quyết công việc phòng, chống dịch; hạn chế tối đa việc tụ tập đông người, tăng cường tổ chức họp, giao ban, làm việc trực tuyến qua các phương tiện điện tử.

a3toa.jpg
Khai báo y tế trước khi vào làm việc tại TAND tỉnh Thanh Hóa

Tăng cường kiểm tra, giám sát cán bộ, công chức, người lao động trong đơn vị trong việc thực hiện các quy định về phòng chống dịch bệnh. Khi phát hiện trường hợp nghi ngờ cán bộ công chức, người lao động trong đơn vị mắc bệnh phải tổ chức cách ly, báo cáo ngay với cơ quan y tế tại địa phương để có biện pháp xử lý kịp thời.

Ngoài ra, cán bộ, người lao động tại TAND 2 cấp tỉnh Thanh Hóa phải thực hiện nghiêm các quy định về phòng, chống dịch mà tỉnh Thanh Hóa đã ban hành. Không đi, đến các vùng dịch, địa phương có ca dương tính với SARS-CoV-2. Khi buộc phải di chuyển ra khỏi địa bàn tỉnh phải khai báo y tế, trung thực trong lộ trình và được sự đồng ý của thủ trưởng đơn vị. 

a4toa.jpg
Cán bộ, người lao động TAND tỉnh Thanh Hóa chấp hành nghiêm quy định phòng dịch

Công cuộc chống dịch Covid-19 thành công bênh cạnh sự quyết liệt của cơ quan chức năng còn phụ thuộc rất nhiều vào tinh thần tự giác của mỗi người dân, cán bộ phải là một pháo đài. Chính vì vậy cán bộ, công, viên chức, người lao động TAND cần phát huy, lan tỏa tính tự giác, tuân thủ quy định trong cơ quan, đơn vị, gia đình và xã hội.


Theo
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TAND tỉnh Thanh Hóa thực hiện nghiêm quy định về phòng chống dịch Covid-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO