Sở Y tế Bắc Ninh khẳng định không mua kit test của Công ty Việt Á

T.Trang| 25/12/2021 14:17

BVCL - Theo báo cáo của Sở Y tế Bắc Ninh, trong 2 năm qua các đơn vị ngành y tế không ký hợp đồng mua sắm sinh phẩm xét nghiệm COVID-19 với Công ty Việt Á.

Ngày 25/12, Sở Y tế tỉnh Bắc Ninh cho biết, sau khi nhận được thông tin cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an khởi tố bị can liên quan đến mua sắm sinh phẩm xét nghiệm SARS-CoV-2 của Công ty Cổ phần Công nghệ Việt Á, Sở Y tế Bắc Ninh đã chỉ đạo các đơn vị trong ngành rà soát, báo cáo việc mua sắm sinh phẩm xét nghiệm.

image.vtc.vn-upload-2021-12-25-_unnamed-07491121(1).jpg
Nhân viên y tế xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2 cho người dân Bắc Ninh

Kết quả báo cáo cho thấy trong 2 năm qua các đơn vị không ký hợp đồng mua sắm sinh phẩm xét nghiệm SARS-CoV-2 với Công ty Việt Á.

Từ đầu tháng 5/2021 đến nay, dịch COVID-19 diễn biến rất nhanh và phức tạp trên địa bàn, tỉnh Bắc Ninh huy động tất cả các nguồn lực, tập trung cao nhất để kịp thời triển khai các biện pháp phòng chống dịch. Giai đoạn này tỉnh Bắc Ninh được nhiều tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp hỗ trợ, ủng hộ trang thiết bị, vật tư, hoá chất sinh phẩm phục vụ công tác phòng chống dịch.

Về quy trình thực hiện mua sắm, Sở Y tế Bắc Ninh cho biết, trước khi mua sắm sinh phẩm, vật tư y tế, các đơn vị đều đăng tải thông tin công khai nhu cầu mua lên Cổng thông tin điện tử, gửi thông tin đến tất cả các đơn vị có khả năng cung cấp để báo giá đồng thời tham khảo giá trúng thầu công bố trên Cổng thông tin điện tử Bộ Y tế, hệ thống mạng đấu thầu quốc gia, trang mua sắm công. Sau đó, đơn vị lựa chọn giá thấp nhất tham khảo được để mua sắm; sinh phẩm, vật tư y tế được mua với giá phù hợp, thấp hơn giá công bố.

Sở Y tế Bắc Ninh tiếp tục chỉ đạo các đơn vị rà soát, thực hiện nghiêm các quy định về mua sắm trang thiết bị, sinh phẩm, vật tư y tế đáp ứng công tác phòng chống dịch; tuyệt đối không để xảy ra tình trạng lãng phí, tham nhũng, tiêu cực, lợi ích nhóm khi đấu thầu mua sắm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sở Y tế Bắc Ninh khẳng định không mua kit test của Công ty Việt Á
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO