Số ca mắc mới COVID-19 tại Hàn Quốc vượt mốc 1.000 trong 7 ngày liên tiếp

Tào Đạt (Theo Reuters)| 13/07/2021 14:52

BVCL - Ngày 12/7, Cơ quan Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hàn Quốc (KDCA) cho biết, nước nay đã ghi nhận 1.150 ca mắc COVID-19. Theo đó, số ca mắc hàng ngày đã vượt mốc 1.000 trong ngày thứ 7 liên tiếp, mặc dù còn thấp hơn mức đỉnh 1.378 ca hồi tuần trước.

Được biết, trong số các chùm lây nhiễm mới, những ca bệnh nặng thấp hơn nhiều so với các đợt dịch trước, vì nhiều người lớn tuổi và người dễ bị tổn thương đã được tiêm phòng.

covid-19.jpg
Số ca mắc mới COVID-19 tiếp tục tăng cao. Ảnh: AFP

Hệ thống thử nghiệm hàng loạt để phát hiện sớm ca mắc đã giúp Hàn Quốc có tỷ lệ tử vong do COVID-19 thấp hơn so với các nước phát triển khác mà không cần phong tỏa.

Tuy nhiên, làn sóng lây nhiễm mới với sự xuất hiện của biến thể Delta đã khiến chính phủ Hàn Quốc áp đặt những hạn chế nghiêm ngặt nhất ở thủ đô Seoul và các vùng phụ cận, kéo dài trong 2 tuần (từ ngày 12-25/7) trong đó có lệnh cấm tụ tập trên 2 người sau 18 giờ.

Theo các chuyên gia, các biện pháp hạn chế này sẽ khiến lượng người di chuyển ra các tỉnh, thành phố lân cận được dự báo sẽ tiếp tục tăng cao trong những ngày tới. Điều này tạo ra nhiều lo ngại về việc dịch bệnh COVID-19 có thể tiếp tục lan rộng trong những ngày tới.

Đứng trước nguy cơ đó, nhiều tỉnh, thành phố khác của Hàn Quốc đã đưa ra nhiều biện pháp ngăn chặn. 

Theo đó, chính quyền thành phố Gangwon đã quyết định nâng giãn cách xã hội lên cấp độ 2 kéo dài 17 ngày, bắt đầu từ ngày 15/7 tới. Riêng thành phố Chuncheon áp dụng giãn cách xã hội cấp độ 3.

Một quan chức chính quyền tỉnh Gangwon nêu rõ đã ban hành lệnh hành chính bắt buộc phải đeo khẩu trang ở tất cả các địa điểm trong 17 ngày, bất kể người dân đã tiêm vaccine ngừa COVID-19 hay chưa và địa điểm đó có đông người hay không. Để ngăn chặn việc tập trung đông người ở các bãi biển, hiện tổng cộng 83 bãi biển của Gangwon đang vận hành một số hệ thống dịch vụ trực tuyến, trong đó có hệ thống đặt chỗ trước. Chính quyền tỉnh Gangwon cũng cấm du khách uống rượu sau 19h tại 5 bãi biển lớn, trong đó có bãi biển Gyeongpo và Sokcho.

Chính quyền thành phố cảng Busan, phía Nam Hàn Quốc, cũng đã thực hiện các quy định nghiêm khắc về giãn cách xã hội cấp độ 2 để đáp ứng số lượng khách du lịch ngày càng tăng và nguy cơ biến thể của virus SARS-CoV-2 lây lan rộng.

Liên quan công tác phòng chống dịch COVID-19, Chính phủ Hàn Quốc đang xem xét triển khai kế hoạch điều trị tại nhà đối với những bệnh nhân không có triệu chứng.

Hiện tại, hơn 11% trong số 52 triệu dân của nước này đã hoàn thành 2 mũi tiêm chủng, trong khi 30% đã tiêm một liều vaccine.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Số ca mắc mới COVID-19 tại Hàn Quốc vượt mốc 1.000 trong 7 ngày liên tiếp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO