Sao Thái Dương tiếp tục “nổ”về TPBVSK: Sản phẩm Kovir chữa được cả bệnh Sùi mào gà?

Thanh Vân- Gia Bảo| 02/08/2021 16:17

BVCL - Dù chỉ là TPBVSK, nhưng Công ty cổ phần Sao Thái Dương với cái tên đặt lập lờ với đại dịch Covid-19 đang hoành hành đã “nổ” sản phẩm Kovir viên nang cứng hỗ trợ điều trị Covid-19. Thậm chí còn “nổ” “dùng phù hợp cho cả bệnh HPV (bệnh Sùi mào gà) và HBV “bệnh Viêm gan B”.

anh-td1.png
Bản thông báo giá bán sản phẩm TPBVSK viên nang cứng Kovir của Sao Thái Dương

Tại bản Thông báo số 948/2021/STD-TB (V/v Thông báo báo giá sản phẩm) ngày 19/07/2021 của Công ty CP Sao Thái Dương do ông Nguyễn Hữu Thắng – Tổng Giám đốc ký có ghi “Thực phẩm bảo vệ sức khỏe viên nang Kovir. Viên nang cứng được hòa quyện chiết xuất từ Sài hồ, Phục linh, Đẳng sâm, Tiền hồ và các dược liệu quý”. Dư luận đặt câu hỏi chỉ với vài loại thảo dược trên sao phía Sao Thái Dương lại ghi trong thông báo là “giúp bổ sung kháng thể tăng cường sức đề kháng, hỗ trợ làm giảm nguy cơ mắc các bệnh và triệu chứng bệnh: Vi khuẩn: người bị cảm cúm do sức đề kháng kém với các biểu hiệu ho, hắt hơi, sổ mũi, mệt mỏi, đau họng... Đáng nói hơn, trong thông báo có đoạn khuyến cáo với cả các chứng bệnh dịch được cho là nan y “Virus: dùng phù hợp với các bệnh sốt xuất huyết, sốt phát ban, đau mắt đỏ, thủy đậu, quai bị, VEB gây nhiễm đầu mặt cổ, HPV, HBV”.

Bản Thông báo này cũng mô tả quy cách đóng gói cho sản phẩm này là hộp 2 vỉ x 15 viên, đóng 360 hộp/kiện, có giá bán là 1.000.000 đồng/ hộp. Giá này chính thức có hiệu lực từ ngày 19/07/2021. Tức chỉ trước khi sản phầm này lọt top “12 loại thuốc cổ truyền” của Bộ Y tế 5 ngày.

Tại một tài khoản facebook cá nhân được cho là của bà Nguyễn Thị Hương Liên – Phó Giám đốc Công ty CP Sao Thái Dương, ngày 17/7 cũng có đăng tải nội dung: “Tin vui từ Bộ Y tế, Đông Y vào cuộc chữa Covid-19. 24/7/2021, Bộ Y tế đã chính thức có văn bản kèm danh mục 27 sản phẩm đông y vào tham gia hỗ trợ điều trị Covid-19. 6 sản phẩm của Sao Thái Dương vinh dự được chọn: Kovir viên nang mềm, Kovir viên nang cứng, Nobel miễn dịch Thái dương, Xịt mũi họng Thái Dương, nước súc miệng Valentine, Gel sát khuẩn nano bạc Thái Dương. Đây là các sản phẩm từ các vị thuốc thảo dược giản dị đã được sử dụng hiệu quả để chữa các bệnh do virus lây truyền qua đường hô hấp rất quen thuộc với các thầy thuốc Đông y”. Đáng nói, Kovir viên nang cứng hay các sản phẩm có tên trên đều chỉ là TPBVSK, sao Công ty này lại “nổ” Kovir viên nang cứng chữa được các bệnh về virus, các bệnh HBV (bệnh Viêm gan B), HPV (Sùi mào gà) như trong bản thông báo báo giá sản phẩm Công ty này ban hành ngày 19/7?

Lẽ ra lại là một đơn vị lớn có tên tuổi trong lĩnh vực dược phẩm Sao Thái Dương phải hiểu thực phẩm chức năng, thực phẩm bảo vệ sức khỏe có những công dụng như thế nào. Theo tìm hiểu của PV, bà Nguyễn Thị Hương Liên, chức danh Phó Giám đốc của Công ty này cũng quảng cáo trên trang facebook cá nhân về công dụng đa năng của TPBVSK viên nang cứng Kovir.

anh-td2.png
Tài khoản facebook được cho là của bà Nguyễn Thị Hương Liên “nổ” về sản phẩm của Sao Thái Dương

Khi dịch bệnh Covid-19 trong nước và trên thế giới đang diễn biến hết sức phức tạp, những đơn vị am hiểu về dược phẩm như Sao Thái Dương, phải sát cánh cùng cơ quan y tế, tuân thủ các quy định của pháp luật tuyên truyền đúng chức năng, công dụng của các sản phẩm TPBVSK, TPCN hay thuốc... để góp phần hỗ trợ cơ quan chức năng giúp người dân hiểu hơn về cách phòng bệnh, đảm bảo cho công tác phòng chống dịch được hiệu quả. Thế nhưng, đơn vị này lại lấy đó làm cơ hội để thực hiện hành vi gian dối trục lợi bất chính, “thổi phồng” công dụng để bán sản phẩm lừa dối người tiêu dùng.

Trả lời báo chí, ông Nguyễn Hữu Thắng còn nói “Mong muốn của tôi là thúc đẩy nghiên cứu trên bệnh nhân Covid -19 nặng. Bệnh nhân nặng có tổn thương rất lớn, nếu mà nghiên cứu thành công thì sẽ mang lại hiệu quả rất cao”, rồi “Tôi cũng bất ngờ không biết vì sao có sản phẩm của mình ở trong danh mục đó. Các anh ấy có cơ sở làm điều đó, biết đâu trong số các sản phẩm đó mang lại vẻ vang cho đất nước thì sao?! Đưa thuốc tây y vào thử nghiệm còn rất độc hại nên đông y chắc chắn an toàn hơn”, “Tôi ủng hộ chủ trương của Nhà nước về việc đưa sản phẩm đông y vào điều trị Covid -19. Nếu tôi thành công, các nước khác phải đổ xô vào Việt Nam để mua thuốc đông y của mình!?”.

Chắc chắn Tổng Giám đốc Nguyễn Hữu Thắng và Sao Thái Dương phân biệt được thế nào về TPBVSK và thuốc Đông y là gì, nhưng không hiểu vì sao ông dám “nổ” TPBVSK có công dụng hỗ trợ điều trị Covid-19 và nhiều loại bệnh khác đến thế?

Điều này khiến dư luận đặt câu hỏi phải chăng Sao Thái Dương đã bất chấp sự thật để trục lợi, gây tâm lý hoang mang nên tin hay không tin vào TPBVSK Kovir và NOBEL MIỄN DỊCH THÁI DƯƠNG mà họ công bố bán ra thị trường?

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin về sự việc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sao Thái Dương tiếp tục “nổ”về TPBVSK: Sản phẩm Kovir chữa được cả bệnh Sùi mào gà?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO