Ra mắt loạt sản phẩm, dịch vụ đẳng cấp, du lịch Đà Nẵng khởi sắc ấn tượng

Du lịch - Ẩm thực | Phương Thảo | 17:24 21/05/2022

BVCL - “Thay áo mới” cho các điểm đến, ra mắt những sản phẩm, dịch vụ đẳng cấp, nhiều sự kiện lễ hội dự kiến sẽ “đốt cháy hè 2022”, du lịch Đà Nẵng đã bừng tỉnh ngoạn mục sau giấc ngủ đông hai năm bởi Covid-19 và dự kiến sẽ làm nên những mốc son mới cho thành phố sông Hàn.

khach-den-vui-choi-tai-cong-vien-chau-a-25-.jpg
Khách đến vui chơi tại Công viên châu Á 

Cú “bừng tỉnh” ngoạn mục

Dịp nghỉ lễ 30/4, 1/5 giống như một buổi bình minh rực rỡ của du lịch Đà Nẵng, sau giấc ngủ dài hơn 2 năm bởi đại dịch. Những bãi biển đông kín khách, những khách sạn đạt 100% công suất, những khu du lịch, vui chơi tấp nập người… Đã lâu lắm rồi, thành phố được mệnh danh là “thủ phủ du lịch miền Trung” mới lại vui như thế. Bởi ngay dịp Tết Nguyên đán trước đó, khi các điểm đến khác trên cả nước tưng bừng đón khách với những con số nức lòng, thì những điểm đến khắp Đà Nẵng buồn thiu, khách thưa vắng, nhiều nơi vẫn đóng cửa.

Chỉ riêng 4 ngày nghỉ lễ 30/4 và 1/5 vừa qua, Đà Nẵng đã đón hơn 254.000 lượt khách đến tham quan, du lịch, tăng hơn 3,4 lần so với cùng kỳ năm 2021. Những ngày cuối tuần sau lễ, lượng khách đến vẫn đều đặn tăng.

Sự khởi sắc của du lịch đã đem đến cho Đà Nẵng những con số ấn tượng trong lĩnh vực dịch vụ, lưu trú, lữ hành. Cụ thể, doanh thu dịch vụ lưu trú và ăn uống tháng 4/2022 ước đạt 1.486,9 tỷ đồng, tăng 31,2% so với tháng trước và tăng 1,9% so với tháng cùng kỳ năm 2021. 4 tháng đầu năm 2022, doanh thu dịch vụ lưu trú và ăn uống ước đạt khoảng 4.596 tỷ đồng, bằng 81,8% so với cùng kỳ năm 2021. Doanh thu lữ hành và các hoạt động hỗ trợ du lịch tháng 4 năm 2022 ước đạt 138,5 tỷ đồng, gấp 3 lần tháng trước và tăng 60,5% so với cùng kỳ năm trước. Tính chung 4 tháng đầu năm 2022, doanh thu lữ hành và các hoạt động hỗ trợ du lịch ước đạt 250,5 tỷ đồng, bằng 77,5% so với cùng kỳ...

Bày tỏ niềm phấn khởi khi những nỗ lực phục hồi du lịch của Đà Nẵng đã “gặt trái ngọt”, ông Nguyễn Xuân Bình – Phó Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng chia sẻ: “Ngay sau khi Bộ VHTTDL mở cửa du lịch hoàn toàn, thành phố đã ban hành kế hoạch khôi phục và phát triển du lịch. Bên cạnh việc đảm bảo an ninh an toàn cho điểm đến, thành phố đã ban hành kế hoạch xúc tiến quảng bá thu hút khách du lịch trong nước và quốc tế đến Đà Nẵng trong năm 2022. Cụ thể, tổ chức đón các chuyến bay đầu tiên đến thành phố; Triển khai phố đêm Mỹ An, phố đi bộ An Thượng, khai trương tuyến tàu biển Đà Nẵng đi Lý Sơn… Nhiều doanh nghiệp cũng có những đóng góp quan trọng và ý nghĩa trong khôi phục và phát triển du lịch. Hầu hết các điểm du lịch đã đưa vào khai thác, đặc biệt KDL Sun World Ba Na Hills, khách đến Bà Nà tăng hơn 100%, khẳng định sức hút của Bà Nà Hills nói riêng và Đà Nẵng nói chung đối với du lịch trong nước và quốc tế trong thời gian qua và thời gian tới”.

thac-than-mat-troi-tai-sun-world-ba-na-hills-17-.jpg
Thác Thần Mặt trời tại Sun World Ba Na Hills

Nỗ lực để “trở lại thời hoàng kim”

Những con số ấn tượng trên không chỉ minh chứng cho việc du lịch TP phục hồi, mà còn cho thấy những nỗ lực thành công của chính quyền thành phố và những người làm du lịch Đà Nẵng, trong việc xây dựng các sản phẩm du lịch mới và làm mới các sản phẩm du lịch đã có. Điển hình như việc làm mới các hoạt động của mùa du lịch biển để tăng trải nghiệm cho du khách hay tạo thêm điểm vui chơi giải trí về đêm như phố du lịch An Thượng và bãi biển đêm Mỹ An.

Đặc biệt, cùng với thành phố, các doanh nghiệp du lịch cũng không ngừng tung sản phẩm mới độc đáo. Sun World Ba Na Hills của Sun Group ra mắt Cổng Thời Gian, Lâu đài Mặt Trăng, Thác Thần Mặt trời, Lễ hội Ẩm thực và Bia B'estival 2022 và show diễn chủ đề “The battle of the Moon Kingdom”… Nhiều hạng mục mới tại Bà Nà Hills cũng đang được tập đoàn này nỗ lực triển khai, để không ngừng khiến du khách bất ngờ khi đến với Đà Nẵng.

bia.png
Du khách vui chơi tại lễ hội B’estival ẩm thực và Bia

Thực tế, những con số đề cập ở trên mới chỉ là khởi đầu cho sự phục hồi điểm đến Đà Nẵng. Còn nhớ cao điểm du lịch năm 2019, Đà Nẵng đón khoảng 8,6 triệu lượt khách, trong đó khách quốc tế khoảng 3,5 triệu lượt. Để trở lại thời kỳ phát triển trước Covid-19, ngành du lịch sẽ còn rất nhiều việc phải làm.

Nhằm “tìm lại thời hoàng kim” cho du lịch Đà Nẵng, trong đó, mục tiêu trước mắt là tăng cường thu hút khách du lịch đến Đà Nẵng trong dịp hè cao điểm sắp tới, thành phố sẽ phối hợp với cộng đồng doanh nghiệp, điển hình như Tập đoàn Sun Group, tổ chức thêm nhiều sự kiện hấp dẫn và kiến tạo các sản phẩm mới đẳng cấp như: chuỗi sự kiện Carnival đường phố SunFest các đêm cuối tuần; Đại nhạc hội Take me to the sun quy tụ nhiều tên tuổi ca sỹ tên tuổi; Lễ hội EDM với sự tham dự của những DJ nổi tiếng thế giới… Cùng với đó, Sun World Ba Na Hills cũng sẽ từng bước đưa vào hoạt động thêm các hạng mục công trình và show diễn mới như Quảng trường Nhật thực, show Bông hồng vàng, show Piano bay… Một mùa hè rực rỡ đang đón chờ du khách tại thành phố của những cây cầu.

Sở Du lịch Đà Nẵng cho biết dự kiến từ nay đến tháng 10/2022 sẽ có thêm 7 hãng hàng không khai thác các đường bay quốc tế từ Hàn Quốc, Thái Lan, Singapore, Nhật Bản, Malaysia... và một đường bay quốc tế mới từ Ấn Độ đến Đà Nẵng. Ngoài đường hàng không, khách đến Đà Nẵng bằng đường bộ, đường thủy cũng tăng đáng kể và dự kiến sẽ còn tăng mạnh vào mùa cao điểm hè năm nay. “Sự quan tâm của lãnh đạo thành phố Đà Nẵng, sự đồng hành của doanh nghiệp đã, đang tạo ra khí thế mới để thúc đẩy nhanh quá trình phục hồi du lịch, đưa Đà Nẵng trở lại vị thế hàng đầu, một cực tăng trưởng của du lịch trong nước và khu vực”-ông Nguyễn Xuân Bình – Phó Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng chia sẻ.


(0) Bình luận
Tin nổi bật Bảo vệ công lý
Chiều nay (6/7), cả nước có hơn 1 triệu thí sinh làm thủ tục dự thi tốt nghiệp
BVCL - Chiều ngày 6/7, đúng 14 giờ, hơn một triệu thí sinh trên cả nước sẽ bắt đầu đến các điểm thi để làm thủ tục dự thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2022.
  • Hà Nội yêu cầu cơ sở đào tạo lái xe ôtô không tùy tiện tăng học phí
    Đời sống2 giờ trước - T. Trang
    BVCL - Sở Giao thông Vận tải thành phố Hà Nội vừa yêu cầu các cơ sở đào tạo lái xe ôtô trên địa bàn thành phố tập trung nguồn lực để bổ sung cơ sở vật chất, hoàn thiện các hạng mục lắp đặt, trang thiết bị phục vụ đào tạo lái xe đáp ứng lộ trình đã được Bộ Giao thông Vận tải quy định.
  •  “Mẹ là Tình Yêu”: Chương trình hấp dẫn được khán giả mong chờ
    Xã hội3 giờ trước - PV
    BVCL - Tiếp nối thành công từ chương trình nghệ thuật “Mẹ là Tình Yêu - Cảm ơn những đóa hồng” năm 2021. Tối ngày 10/7, Tập đoàn Nguyễn Hoàng (NHG) sẽ tiếp tục tổ chức chương trình “Mẹ là Tình Yêu” với chủ đề “ Tình mẹ”. Chương trình được phát sóng trên nhiều nền tảng trực tuyến, hứa hẹn mang đến nhiều cung bậc cảm xúc đến khán giả.
  • Quảng Nam: Chuyển cơ quan CSĐT xử lý theo thẩm quyền
    Bạn đọc3 giờ trước - Hải Nam
    BVCL - Liên quan đến việc bà Hà Thị Phương ở TX. Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam sau khi nhận tiền cọc nhưng không thực hiện được việc chuyển nhượng đất và nhà… mới đây, TAND tỉnh Quảng Nam đã chuyển hồ sơ vụ việc sang Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Quảng Nam tiếp tục điều tra theo thẩm quyền.
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO