Quảng Trị: Công tác chuẩn bị ngày bầu cử ở huyện miền núi Đakrông đã sẵn sàng

Hoàng Oanh-Hồng Nhi| 21/05/2021 18:47

BVCL - Ngày 21/5, công tác chuẩn bị bầu cử trên địa bàn huyện Đakrông đã gấp rút hoàn tất với nhiều phương án, giải pháp cho cuộc bầu cử diễn ra thành công, an toàn trong tình hình dịch Covid 19 diễn biến phức tạp .

Những ngày gần đây, trên các đường làng ngõ xóm, từng tốp đoàn viên chia nhau tuyên truyền công tác bầu cử và phát thẻ cử tri. Do dịch bệnh covid 19 phức tạp, việc TXCT chỉ thực hiện trực tuyến và trực tiếp trên sóng hát thanh nên những buổi tuyên truyền như thế này mang lại hiệu quả cao.

1.gif


Công tác chuẩn bị bầu cử tại huyện Dakrông, Quảng Trị

Ông Mai Thanh Hồng (Chủ tịch UBMTTQVN xã Mò Ó, Đakrông) cho biết, Do tình hình dịch bệnh phức tạp, nên hôm nay chúng tôi đến đây để thông tin thêm các chương trình hành động của các ứng cử viên sẽ tham gia ứng cử đại biểu QH và HĐND các cấp, để bố cũng như bà con địa phương mình biết và tham gia bầu cử cũng như lựa chọn những đại biểu xứng đáng…

Trao đổi với PV, Ông Hồ Văn Mơ, Cử tri thôn Phú Thiềng xã Mò Ó, Đakrông, vui vẻ bày tỏ: Qua chương trình hành động của quý lãnh đạo xã, huyện, tôi đã biết rõ hơn về các đại biểu ứng cử lần này, chúng tôi kì vọng các đại biểu được bầu sẽ xứng đáng với niềm tin của đồng bào chúng tôi.

2.jpg


Đoàn viên thanh niên huyện Dakrông đi đến từng nhà dân để tuyên truyền bầu cử trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19.

Trước thực tế địa hình rộng, đời sống của phần lớn đồng bào dân tộc thiểu số còn nhiều khó khăn… cấp ủy, chính quyền các cấp huyện Đakrông đã và đang nỗ lực cao nhất cũng như tích cực phối hợp cùng các lực lượng đóng trên địa bàn nắm chắc tình hình mọi mặt, hướng mạnh về cơ sở chuẩn bị đầy đủ các điều kiện để cuộc bầu cử diễn ra thành công tốt đẹp. Huyện thành lập 6 tổ bầu cử với 77 khu vực bỏ phiếu tại 13 xã, thị trấn. Các tổ bầu cử đã hoạt động với tinh thần trách nhiệm cao, đảm bảo các bước chuẩn bị diễn ra dân chủ, đúng luật, đúng tiến độ…

3.gif


Lãnh đạo huyện Ddarkrong đi kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử tại xã Mò Ó

Từ ngày 5 - 18/5/2021, Ban Thường trực UBMTTQVN huyện và các xã, thị trấn trên địa bàn đã tổ chức, phối hợp tổ chức thành công các cuộc tiếp xúc cử tri, vận động bầu cử của những người ứng cử ĐBQH khoá XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Trong bối cảnh COVID-19 diễn biến phức tạp, các cuộc tiếp xúc cử tri, vận động bầu cử được chuẩn bị bài bản và tổ chức chu đáo, nghiêm túc theo đúng hướng dẫn, quy định. Việc tiếp xúc cử trị gặp khó khăn do dịch bệnh, nhưng bằng nhiều hình thức tuyên truyền kết hợp phương án “ đi từng ngõ, gõ từng nhà” đã được huyện Đakrông thực hiện triệt để và mang lại hiệu quả thiết thực.

Đồng thời, để đảm bảo sẵn sàng cho ngày bầu cử các xã vùng sâu vùng xa trên địa bàn huyện Đakrông đã làm tốt công tác chuẩn bị, đặc biệt quan tâm chú trọng công tác tuyên truyền cổ động trực quan, tuyên truyền qua hệ thống PTTH, xe tuyên truyền lưu động, trang thông tin điện tử, trang mạng xã hội của Trung tâm VHTT-TDTT huyện.

Trao đổi với PV, ông Thái Ngọc Châu Phó Bí thư huyện ủy - Chủ tịch UBND huyện Darkong cho biết, tất cả các phương án chuẩn bị cho ngày bầu cử đã hoàn tất. Như vấn đề an ninh trật tự, công tác phòng chống dịch bệnh covid-19 huyện đã xây dựng phương án và đã được cấp trên phê duyệt, nhằm đảm bảo đến ngày bầu cử sẽ thành công tốt đẹp.

4.jpg


Công tác chuẩn bị bầu cử tại xã Ba Lòng (chiến khu cách mạng) đã hoàn thành

Huyện Darkông chúng tôi đã chuẩn bị các phương án dự bị phát sinh, những vấn đề mà chúng tôi phải lường trước. Ủy ban bầu cử của huyện đã chuẩn bị tất cả các phương án điều động dự bị bị nhân sự, nếu nhân sự có vấn đề liên quan đến dịch bệnh phải cách ly. Xây dựng phương án đảm bảo an ninh trật tự, đó là, cho nhân dân đi bỏ phiếu theo mốc thời gian để từng thôn từng bản, từng khu vực không quá đông, không quá số người quy định theo yêu cầu của Ủy ban phòng chống dịch bệnh. Chủ tịch huyện dakrong cho biết thêm.

Ông Hồ văn Bền, Chủ tịch UBMTTQVN huyện Đakrông chia sẻ, hướng về ngày hội bầu cử, ở những thôn bản vùng sâu vùng xa, biên giới bà con kỳ vọng rất nhiều khi được cầm lá phiếu trên tay để bầu ra những đại biểu xứng đáng đại diện cho ý chí và nguyện vọng của nhân dân đưa huyện nhà ngày càng phát triển bền vững.



(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Trị: Công tác chuẩn bị ngày bầu cử ở huyện miền núi Đakrông đã sẵn sàng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO