Quảng Ngãi: Cử tri hăng hái tham gia ngày hội bầu cử

Minh Quân| 23/05/2021 10:43

BVCL - Sáng 23/5, hòa cùng không khí của cả nước, tỉnh Quảng Ngãi long trọng tổ chức lễ khai mạc bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XV và Đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

hinh-6.jpg
hinh-7.jpg
Trên các tuyến phố ở TP Quảng Ngãi được trang trí cờ hoa, biểu ngữ tuyên truyền cho ngày hội toàn dân bầu cử.

Trong diễn văn khai mạc, đồng chí Bùi Thị Quỳnh Vân, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Quảng Ngãi nhấn mạnh: Hiến pháp Nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam đã ghi rõ, Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam là nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa của nhân dân, do nhân dân, vì nhân dân. Nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam do nhân dân làm chủ; tất cả quyền lực của nhà nước thuộc về nhân dân mà nền tảng là liên minh giữa giai cấp công nhân với giai cấp nông dân và đội ngũ trí thức. Nhân đân thực hiện quyền lực nhà nước bằng dân chủ trực tiếp, bằng dân chủ đại diện thông qua Quốc hội, HĐND và thông qua các cơ quan khác của nhà nước.

hinh-1.jpg
Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Quảng Ngãi Bùi Thị Quỳnh Vân bỏ phiếu tại khu vực bỏ phiếu số 6, điểm sinh hoạt văn hóa Tổ dân phố 6, phường Chánh lộ, TP Quảng Ngãi.

Quốc hội là cơ quan đại biểu cao nhất của nhân dân, cơ quan quyền lực nhà nước cao nhất của nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam. HĐND là cơ quan quyền lực nhà nước ở địa phương, đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của nhân dân, do nhân dân địa phương bầu ra, chịu trách nhiệm trước nhân dân địa phương và cơ quan nhà nước cấp trên.

Cuộc bầu cử Quốc hội và HĐND các cấp là dịp để tiếp tục xây dựng, củng cố và hoàn thiện nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa của nhân dân, do nhân dân, vì nhân dân và cũng là dịp để cử tri thực hiện quyền làm chủ của mình trong việc lựa chọn và trực tiếp bầu những người tiêu biểu về đức, tài, xứng đáng đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của nhân dân trong Quốc hội và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 ở địa phương.

hinh-2.jpg
hinh-3.jpg
Cử tri theo dõi, đọc tiểu sử tóm tắt từng ứng cử viên Đại biểu Quốc hội, HĐND các cấp trước khi chọn và bỏ vào thùng phiếu.

Ngay sau khi kết thúc khai mạc, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Quảng Ngãi Bùi Thị Quỳnh Vân cùng đông đảo cử tri tại khu vực bỏ phiếu số 6, điểm sinh hoạt văn hóa Tổ dân phố 6, phường Chánh lộ, TP Quảng Ngãi đã tiến hành bỏ phiếu để chọn ra những Đại biểu Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 xứng đáng nhất.

hinh-4.jpg
Cửu tri ở huyện miền núi Sơn Tây, tỉnh Quảng Ngãi đọc kỹ tiểu sử của các ứng cử viên.

Được biết, tỉnh Quảng Ngãi có hơn 954.000 cử tri sẽ bầu ra 7 đại biểu Quốc hội, 53 đại biểu HĐND tỉnh, 416 đại biểu HĐND cấp huyện và 3.990 đại biểu HĐND cấp xã. Toàn tỉnh có 3 đơn vị bầu cử đại biểu Quốc hội, 19 đơn vị bầu cử đại biểu HĐND tỉnh, 144 đơn vị bầu cử đại biểu HĐND cấp huyện và 1.145 đơn vị bầu cử đại biểu HĐND cấp xã. UBND cấp huyện đã phê chuẩn 1.182 khu vực bỏ phiếu và UBND cấp xã đã quyết định thành lập 1.182 tổ bầu cử.  

hinh-5.jpg
Các cử tri được đo thân nhiệt trước khi vào khu vực bỏ phiếu để đảm bảo công tác phòng chống Covid-19 được an toàn.

Trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, tỉnh Quảng Ngãi đã chủ động xây dựng kịch bản, phương án cụ thể, chuẩn bị các điều kiện, cơ sở vật chất kỹ thuật để ứng phó với các tình huống.

hinh-8.jpg
Một điểm bầu cử ở huyện miền núi Sơn Hà, tỉnh Quảng Ngãi chuẩn bị cho công tác bầu cử.
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Ngãi: Cử tri hăng hái tham gia ngày hội bầu cử
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO