Quảng Ngãi: Áp dụng Chỉ thị 16 đối với 9 huyện, thành phố ngay trưa nay

Minh Quân| 28/08/2021 13:08

BVCL - Liên tiếp phát hiện nhiều ca dương tính với Covid-19 trong cộng đồng và Khu Công nghiệp, chính quyền tỉnh Quảng Ngãi đã quyết định áp dụng Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ đối với 9/13 huyện, thành phố của tỉnh kể từ 12 giờ 00 phút trưa nay (28/8).

co-9-huyen-thanh-pho-cua-tinh-quang-ngai-ap-dung-chi-thi-16-cua-thu-tuong-chinh-phu..jpg
Có 9/13 huyện, thành phố của tỉnh Quảng Ngãi áp dụng Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ.

Trưa 28/8, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi Đặng Văn Minh đã ký và ban hành Quyết định hỏa tốc về việc áp dụng Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ đối với 9/13 huyện, thành phố của tỉnh để kiểm soát tình hình dịch bệnh do trong những ngày gần đây tỉnh Quảng Ngãi liên tiếp phát hiện nhiều trường hợp dương tính với dịch Covid-19 trong cộng đồng và tại KCN VSIP.

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi quyết định thay đổi biện pháp chống dịch đặc thù trong thời gian có dịch Covid-19 trên địa bàn 9 huyện, thành phố bao gồm: Bình Sơn, Sơn Tịnh, Tư Nghĩa, Nghĩa Hành, Mộ Đức, Trà Bồng, Sơn Hà, thị xã Đức Phổ và thành phố Quảng Ngãi tương ứng mức “Nguy cơ rất cao” và thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ trong thời gian 14 ngày kể từ 12 giờ 00 phút trưa 28/8.

Theo đó, cấm hoạt động các chợ tự phát, mua, bán trên vỉa hè, lòng, lề đường, không tập trung trên 2 người ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện, giữ khoảng cách tối thiểu 2m. Người dân không được ra khỏi nhà từ 20 giờ ngày hôm trước đến 4 giờ sáng ngày hôm sau, trừ các trường hợp cấp thiết.

Dừng hoạt động đối với các cơ sở kinh doanh không thiết yếu dễ bị lây nhiễm; dừng các hoạt động hội họp không cần thiết, trong trường hợp cần thiết phải tổ chức cuộc họp phải đảm bảo không quá 10 người trong một phòng. Người dân chỉ ra khỏi nhà trong những trường hợp cần thiết.

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi quyết định tạm dừng hoạt động vận tải hành khách đối với 9 địa phương này. Phương tiện giao thông đường bộ được đi qua nhưng không được dừng đỗ, đón trả khách và giao nhận hàng hóa.

Đối với 4 huyện còn lại bao gồm: Ba Tơ, Minh Long, Sơn Tây và Lý Sơn tiếp tục thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15 của Thủ tướng Chính phủ đến khi có thông báo mới.

Ở một diễn biến khác liên quan đến ổ dịch tại KCN VISP Quảng Ngãi, trong sáng cùng ngày, Sở Y tế tỉnh Quảng Ngãi thông tin, qua xét nghiệm sàng lọc đã ghi nhận thêm 9 ca dương tính với virus SARS-CoV-2. Tất cả các ca mắc mới đều liên quan đến chùm ca bệnh ở Công ty TNHH Hoya Lens Việt Nam, chi nhánh Quảng Ngãi nằm trong KCN này.

Cụ thể, trong số 9 trường hợp dương tính với virus SARS-CoV-2 có một trường hợp là người dân ở tổ dân phố Trường Thọ Tây C, phường Trường Quang Trọng, TP Quảng Ngãi. 8 trường hợp còn lại đều là công nhân, người lao động làm việc tại Công ty TNHH Hoya Lens Việt Nam, chi nhánh Quảng Ngãi. Các công nhân này cư trú tại nhiều địa phương trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi, gồm TP Quảng Ngãi (3 trường hợp) và các huyện: Bình Sơn (2 trường hợp), Tư Nghĩa (1 trường hợp), Nghĩa Hành (1 trường hợp), Sơn Tịnh (1 trường hợp).

Như vậy, chỉ trong hai ngày 26 và 27/8, cơ quan chức năng đã ghi nhận 18 ca mắc Covid-19 liên quan đến chùm ca bệnh tại Công ty TNHH Hoya Lens Việt Nam, chi nhánh Quảng Ngãi. Trong đó, có 14 công nhân, người lao động Công ty TNHH Hoya Lens Việt Nam, chi nhánh Quảng Ngãi.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Quảng Ngãi: Áp dụng Chỉ thị 16 đối với 9 huyện, thành phố ngay trưa nay
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO