Quảng Bình: Ghi nhận ca tử vong đầu tiên do mắc Covid-19

Hoàng Oanh| 14/09/2021 14:34

BVCL - Ngày 14/9, nguồn tin từ Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam - Cu Ba Đồng Hới cho biết, bệnh nhân 88 tuổi, ở xã Hải Phú (huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình) đã tử vong.

Theo đó, bệnh nhân trên có biểu hiện bệnh khoảng 1 tuần trước, vào Bệnh viện Đa khoa Đồng Hới ngày 6/9, sau đó bệnh có biểu hiện nặng dần nên đã được chuyển lên Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam - Cu Ba Đồng Hới để cấp cứu, điều trị cách đây 3 ngày.

Tổng thời gian khởi phát của bệnh khoảng 2 tuần. Sau một thời gian được y bác sĩ tại đây nỗ lực, tận tình cứu chữa, nhưng do tuổi đã cao, nền tảng sức khỏe yếu nên đã không qua khỏi. Đây là trường hợp đầu tiên tử vong sau khi mắc Covid -19 tại Quảng Bình kể từ khi dịch bùng phát tại tỉnh này cách đây khoảng 3 tuần.

Được biết, tỉnh Quảng Bình đã có quy định đối với các trường hợp tử vong do nhiễm Covid -19, đó là có 2 phương án: Hỏa táng và an táng theo phong tục địa phương, tùy theo nguyện vọng gia đình. Trường hợp hỏa táng, cơ quan chức năng sẽ phối hợp với gia đình bệnh nhân đưa thi thể bệnh nhân tử vong đến cơ sở hỏa táng ở địa phương khác để hỏa táng theo đúng quy định, bởi tỉnh Quảng Bình chưa có lò hỏa táng.

anh-bv-cu-ba-dong-hoi.jpg

Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam - Cu Ba Đồng Hới nơi cụ ông 88 tuổi được điều trị.

Trường hợp an táng theo phong tục địa phương, cơ quan chức năng sẽ phối hợp với gia đình để thực hiện chặt chẽ các quy định liên quan đến phòng dịch, xử lý thi thể, đảm bảo an toàn cho cộng đồng và an toàn vệ sinh môi trường theo đúng quy định.

Trung tâm Chỉ huy phòng chống dịch bệnh Covid -19 tỉnh Quảng Bình cho biết, tính từ 6h00 ngày 13/9 đến 6h00 ngày 14/9, tỉnh Quảng Bình phát hiện 34 ca mắc Covid - 19 mới. Tất cả các ca mắc mới đều ở trong khu vực phong tỏa trên địa bàn tỉnh. Trong đó TP. Đồng Hới 10 ca, huyện Bố Trạch 8 ca, huyện Minh Hóa 1 ca, các Khu cách ly tập trung 15 ca.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Bình: Ghi nhận ca tử vong đầu tiên do mắc Covid-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO