Phát hiện 2 lái xe dương tính với ma tuý tại bến xe Yên Nghĩa

T.T| 02/10/2020 12:20

(BVCL) Việc kiểm tra tình trạng sử dụng chất kích thích của lái xe kinh doanh vận tải sẽ được tăng cường, thường xuyên và liên tục từ nay đến đến hết năm 2020.

Nhằm hạn chế tình trạng sử dụng chất kích thích của lái xe kinh doanh vận tải, thời gian qua, lực lượng Thanh tra GTVT Hà Nội phối hợp với lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT), Sở Y tế tăng cường triển khai kiểm tra, xử lý quyết liệt các trường hợp vi phạm.

Từ ngày 01/9/2020 – 30/9/2020, Thanh tra Sở GTVT Hà Nội phối hợp với lực lượng chức năng kiểm tra trên 80 lái xe tại các Bến xe Gia Lâm, Giáp Bát, Yên Nghĩa. Trong ngày 30/9/2020, phát hiện 02 lái xe tuyến cố định tại Bến xe Yên Nghĩa qua kiểm tra đã cho kết quả dương tính với ma tuý. Sở Y tế đã lấy mẫu bệnh máu của 2 lái xe xét nghiệm để cho kết quả chính xác cuối cùng.

Phó phòng Tham mưu Thanh tra Sở GTVT Hà Nội Nguyễn Tuấn Anh cho biết, với 2 trường hợp trên, lực lượng chức năng sẽ đình chỉ, không cho điều khiển phương tiện, tạm giữ bằng lái, đồng thời liên hệ với bến xe và chủ hãng không cho sử dụng lái xe.

Ngoài việc kiểm tra, lực lượng chức năng cũng tuyên truyền lái xe, hành khách trong công tác phòng, chống dịch COVID-19. Bên cạnh đó, việc kiểm tra này sẽ được tăng cường, thường xuyên và liên tục từ nay đến cuối năm nhằm hạn chế tận gốc các nguy cơ rủi ro chất kích thích gây ra.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phát hiện 2 lái xe dương tính với ma tuý tại bến xe Yên Nghĩa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO