Ông Nguyễn Quang Tuấn xin rút, được chấp thuận ra khỏi danh sách bầu ĐBQH

16/05/2021 16:18

BVCL - Thay vì thực hiện quy trình xóa tên người ứng cử ĐBQH, Hội đồng bầu cử quốc gia chấp thuận đề nghị cho rút tên ông Nguyễn Quang Tuấn - Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai khỏi danh sách bầu ĐBQH khóa XV.

Đây là thông tin Trưởng Ban Công tác Đại biểu Nguyễn Thị Thanh - Ủy viên Hội đồng Bầu cử quốc gia, Phó Trưởng Tiểu ban Thường trực Tiểu ban Nhân sự của Hội đồng Bầu cử Quốc gia cho biết sáng nay, 16/5/2021.

Cụ thể, theo bà Thanh, Hội đồng Bầu cử Quốc gia đã chấp thuận đề nghị của Ủy ban Bầu cử TP Hà Nội cho rút tên ông Nguyễn Quang Tuấn, Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai ra khỏi danh sách bầu cử ĐBQH khóa XV, thuộc đơn vị bầu cử số 10 của Hà Nội.

Ông Nguyễn Quang Tuấn xin rút, được chấp thuận ra khỏi danh sách bầu ĐBQH - 1

Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai Nguyễn Quang Tuấn hiện là đại biểu Quốc hội khóa XIV.

Trước đó, ứng viên Nguyễn Quang Tuấn có đơn xin rút tên khỏi danh sách ứng cử với lý do sức khỏe và một số lý do khác.

Thông tin này khác 2 ngày trước, khi một số thành viên trong Hội đồng Bầu cử quốc gia cho biết Hội đồng bầu cử đang xem xét, thực hiện quy trình xóa tên ứng viên ĐBQH đối với ông Nguyễn Quang Tuấn do liên quan đến một vụ án mà Bộ Công an đang điều tra.

Theo đó, cơ quan tham mưu đã gửi phiếu xin ý kiến tới 31 thành viên Hội đồng bầu cử về vấn đề này. Đề xuất xóa tên ông Nguyễn Quang Tuấn căn cứ trên văn bản mới nhất của cơ quan công an thông tin về diễn biến vụ án tại Bệnh viện Tim Hà Nội, giai đoạn ông Nguyễn Quang Tuấn làm Giám đốc.

Ít ngày trước, Cơ quan cảnh sát điều tra, Bộ Công an đã quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam một số cán bộ, lãnh đạo của Bệnh viện này để phục vụ điều tra, làm rõ về sai phạm liên quan đến việc đấu thầu thiết bị y tế xảy ra tại Bệnh viện Tim Hà Nội và các đơn vị liên quan.

Văn bản mới ban hành của Bộ Công an về trường hợp ông Nguyễn Quang Tuấn được cho là động thái tiếp theo sau văn bản thông báo trước khi Hội đồng bầu cử quốc gia công bố danh sách chính thức các ứng viên ĐBQH khóa XV, ngày 26/4 vừa qua.

Thời điểm đó, Trưởng Ban Công tác đại biểu Nguyễn Thị Thanh cho biết, theo văn bản của Bộ Công an, ông Nguyễn Quang Tuấn có liên quan đến một số chữ ký trong vụ việc ở Bệnh viện Tim Hà Nội mà cơ quan điều tra đang tiến hành điều tra.

Theo bà Thanh, ngoài việc rút tên ông Tuấn khỏi danh sách ứng cử ĐBQH khóa XV, Ban Công tác Đại biểu đã có văn bản gửi cho ông Tuấn với tư cách là ĐBQH khóa XIV để ông phối hợp với các cơ quan tư pháp để điều tra vụ việc ở Bệnh viện Tim Hà Nội. Đồng thời, Ban Công tác Đại biểu cũng đã có văn bản gửi Đoàn ĐBQH Hà Nội cũng liên quan đến nội dung này.

Hiện các cơ quan chức năng vẫn chưa xem xét tư cách ĐBQH khóa XIV đối với ông Nguyễn Quang Tuấn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ông Nguyễn Quang Tuấn xin rút, được chấp thuận ra khỏi danh sách bầu ĐBQH
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO