Nước mắt của người mẹ khi có con trai bị tai nạn đang phải giành giật sự sống từng ngày

T.A| 10/02/2021 18:53

BVCL - Những ngày cuối năm tại hành lang Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức, chị Đặng Thị Huệ (SN 1976), trú tại thôn Bái Hạ, xã Toàn Thắng, huyện Gia Lộc, tỉnh Hải Dương, với vẻ mặt buồn bã khi phải chứng kiến cảnh con trai mình nằm bất động, chiến đấu với bệnh tật để giành lấy sự sống từng ngày.

Với chị Đặng Thị Huệ lúc này chất chứa một nỗi buồn khôn nguôi, đã hơn một tháng nay chị phải trực viện và cầu mong một phép màu kỳ diệu đến với người con trai là Nguyễn Văn Minh (SN 2001) bị tai nạn giao thông nghiêm trọng khiến sự sống trở nên mong manh.

Đôi tay gầy guộc vân vê, xoa đi xoa lại khi trò chuyện với chúng tôi, chị Huệ nghẹn ngào kể lại: “Hôm đó là ngày 07/01/2021, Minh đi làm ca đêm có thời gian từ 14h đến 22h. Tuy nhiên, đến 22h30 vẫn chưa thấy con về nên trong lòng thấp thỏm, lo lắng không yên nên chị đã gọi điện thoại thì đầu dây bên kia vang lên giọng nói của một bác sỹ thông báo lên Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hải Dương ngay”.

“Lúc đó, vị bác sỹ kia bảo lên ngay Khoa Cấp cứu của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hải Dương vì con mình bị tai nạn đang nằm đó. Tại đây, các bác sỹ cho biết khi tai nạn vừa xảy ra thì đúng lúc một chiếc xe cấp cứu chạy qua thấy Minh vẫy tay nên đã đưa đi ngay…”, chị Huệ nhớ lại.

anh1.jpg
Gia đình chị Huệ cầu mong một phép nhiệm màu sẽ đến với con trai mình.

Chị Huệ cho biết thêm, khi Minh đang cấp cứu chưa phải tiến hành mổ thì vẫn tỉnh táo và nói rằng một chiếc xe công-ten-nơ bị xịt lốp, mất lái đâm vào người và xe tại Đại lộ Võ Nguyên Giáp, đoạn qua xã Liên Hồng, thành phố Hải Dương.

“Vì tai nạn nặng quá nên phải chuyển con trai ngay trong đêm lên Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức. Các bác sỹ tại đây chẩn đoán, chụp đi chụp lại nhiều lần mới đưa ra kết luận phải tiến hành mổ để cứu lấy sự sống của Minh. Do máu tụ nhiều quá, vỡ mạch máu nên các bác sỹ bảo gia đình rằng cần phải mổ ngay cho cháu với số tiền là 250 triệu đồng thì mới dám mổ vì ca này nặng quá”, giọng trầm buồn, chị Huệ nói.

Chị Huệ xót xa kể thêm, máu tụ trong não Minh phải điều trị cho tiêu, cứ 3 ngày chụp lại một lần để theo dõi. Đến ngày thứ 8, các bác sỹ quyết định mổ máu tụ trong não cho Minh lần hai.

“Hai ngày sau khi mổ, Minh tỉnh dần đến lúc tỉnh hẳn thì bỏ bình ô-xi ra vào buổi sáng. Đến gần trưa thì tình trạng xấu nên các bác sỹ vội vàng cho đi chụp ngay do các Stent (giá đỡ) bị phù nề vẫn rỉ máu não nên cần mổ lại lần nữa”, chị Huệ nghẹn lòng.

Hiện tại, Minh đang được điều trị tại Phòng Hồi sức, Khoa Thần Kinh 3, Bệnh viện Hữu Nghị Việt Đức. Theo chẩn đoán, kết luận của các bác sỹ tại đây cho biết: Bệnh nhân bị chấn thương sọ não, rách động mạch tĩnh trong não, chảy máu nội sọ, vỡ xương hàm mặt.

Chiều muộn, từng cơn gió rít liên hồi ở cuối hành lang bệnh viện, ánh mắt vô hồn nhìn xa xăm về phía con trai đang nằm bất động trên giường bệnh, chị Huệ nghẹn ngào, rơm rớm nước mắt: “Hôm nay chụp lại lần nữa vẫn nhìn thấy máu tràn trong não nên ngày mai các bác sỹ sẽ chẩn đoán lại để xem có mổ nữa không. Nếu không mổ thì chết, còn mổ thì còn tia hy vọng…”.

Trao đổi với phóng viên, chị Huệ cho biết thêm, bình quân tiền mua thuốc hàng ngày phải chi ra từ 3.500.000 - 5.000.000 đồng, có ngày hai đơn lên đến 7.000.000 đồng. Đã hơn một tháng xảy ra sự việc, phía tài xế công- ten- nơ gây ra tai nạn cũng chưa một lần hỏi thăm gia đình về tình hình sức khoẻ của bệnh nhân Minh.

Được biết, kinh tế gia đình chị Huệ vốn chỉ trông chờ vào đồng ruộng, canh tác nông nghiệp nên gặp nhiều khó khăn. Từ hôm xảy ra vụ việc, gia đình phải đôn đáo, chạy vạy, vay tiền khắp nơi để điều trị tiền viện phí cho Minh lên đến 500.000.000 - 600.000.000 đồng.

Khuôn mặt hốc hác, những vết chân chim lằn trên khoé mắt của người phụ nữ ấy ẩn chứa nhiều nỗi buồn khó tả thành lời khi phải chứng kiến con trai mình nằm bất động đang chiến đấu với bệnh tật để giành lấy sự sống từng ngày.

Trong câu chuyện với chúng tôi thi thoảng bị ngắt quãng bởi những những giọt nước mắt của chị chực trào ra khiến ai chứng kiến cũng phải chạnh lòng, xót xa.

Vì điều kiện kinh tế gia đình gặp nhiều khó khăn nên khi bài viết này đến với độc giả, chị Đặng Thị Huệ (ĐT: 0348.432.105) rất mong có những tấm lòng hảo tâm của bạn đọc gần xa ủng hộ để chị có thể giành lấy sự sống cho con trai mình.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nước mắt của người mẹ khi có con trai bị tai nạn đang phải giành giật sự sống từng ngày
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO