Nữ giám đốc lừa đảo hàng chục tỷ đồng thông qua kêu gọi góp vốn kinh doanh sự kiện quảng cáo

Trang Trần| 16/11/2021 19:46

BVCL - Do thua lỗ khi tham gia giao dịch tiền ảo Bitcoin và đầu tư bất động sản… Phạm Thị Thúy (SN 1989, trú Hòa Cường Bắc, Hải Châu, TP Đà Nẵng) đưa ra thông tin gian dối, chiếm đoạt hàng chục tỷ đồng.

tatp-16-11-luadao-2.jpg
Bị cáo Phạm Thị Thúy.

Ngày 16/11, TAND TP Đà Nẵng mở phiên tòa xét xử Phạm Thị Thúy về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Theo nội dung cáo trạng, Thúy là Giám đốc Công ty TNHH MTV Quảng cáo sự kiện Thanh Thúy (Công ty Thanh Thúy). Ngành nghề đăng ký kinh doanh là tổ chức giới thiệu và xúc tiến thương mại.

Theo kết quả xác minh tại Chi cục thuế quận Hải Châu, TP Đà Nẵng và báo cáo kết quả hoạt động kinh doanh thể hiện năm 2018, Công ty Thanh Thúy chỉ thực hiện 2 sự kiện nhỏ lẻ với tổng trị giá hợp đồng là 110 triệu đồng, năm 2019 không có bất kỳ hoạt động kinh doanh nào.

Khoảng năm 2017, Thúy tham gia đầu tư giao dịch tiền ảo Bitcoin. Để có tiền đầu tư, Thúy sử dụng pháp nhân của Công ty Thanh Thúy, đưa thông tin gian dối là công ty tham gia một số dự án kinh doanh có quy mô lớn, lợi nhuận cao, thời gian thực hiện ngắn để người khác tin tưởng góp vốn thực hiện.

Thời gian đầu, Thúy dùng số tiền lời này để trả tiền gốc và lãi cho những người góp tiền. Đến khoảng tháng 4/2018 do việc tham gia đầu tư vào các giao dịch bất động sản, đầu tư tài chính bị thua lỗ, không thể thu hồi vốn, nên Thúy mất khả năng thanh toán nợ đến hạn.

Đề có tiền chỉ trả, Thúy tiếp tục đưa ra các thông tin gian dối về việc góp vốn kinh doanh sự kiện quảng cáo thương hiệu và sân golf cho đối tác nước ngoài để các bị hại tin tưởng, đưa tiền rồi dùng chính số tiền nhận của những người này để chi trả lợi nhuận, tạo niềm tin để họ tiếp tục đưa tiền rồi chiếm đoạt.

Theo đó, từ khoảng tháng 4/2018 đến tháng 3/2020, Thúy thực hiện hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản của 6 bị hại với tổng số tiền 24,440 tỷ đồng.

Cụ thể, Thúy rủ bà Nguyễn Thị Thắm (trú P. An Hải Đông, Q. Sơn Trà, TP Đà Nẵng) góp vốn để Công ty Thanh Thúy làm sự kiện quảng cáo với mức lợi nhuận từ 15% - 50%, thời gian làm dự án trong vòng từ 2-6 tháng. Thời gian này Thúy chuyển trả lợi nhuận đúng thời hạn thỏa thuận.

Thời gian sau, đến hạn thanh toán, Thúy đề nghị bà Thắm không rút vốn về mà để lại tiền và đưa thêm tiền để tiếp tục thực hiện hạng mục đầu tư mới. Tin tưởng Thúy, từ ngày 16/4/2018 đến ngày 29/3/2019, bà Thắm giao cho Thúy 4 lần tiền, tổng cộng 520 triệu đồng. Để bà Thắm tin tưởng là kinh doanh có lợi nhuận, sau mỗi đợt bà Thắm chuyển tiền, Thúy dùng trả một phần lợi nhuận, Thúy trả 5 lần tổng cộng 363 triệu đồng. Số tiền còn lại 182 triệu đồng Thúy chiếm đoạt.

Trường hợp bị hại thứ hai là bà Nguyễn Thị Vân (trú thôn Tân Thành, xã Cư Dliêmnông, Cư Mgar, tỉnh Đăk Lăk), Thúy tự soạn thảo “Hợp đồng thi công xây dựng công trình hệ thống đèn led, hệ thống biển quảng cáo giao thông, tỉnh Đăk Lăk ngày 10/8/2019” rồi chụp ảnh gởi cho bà Vân và đưa thông tin gian dối rằng Công ty Thanh Thúy đang làm Dự án này và rủ bà Vân góp vốn số tiền 300 triệu đồng và hứa hẹn trong vòng 3 tháng 10 ngày sẽ được nhận 420 triệu đồng.

Bà Vân tin dự án có thật nên đã chuyển 300 triệu đồng cho Thúy. Đến thời hạn trả tiền, đo bà Vân hối thúc nhưng không có tiền trả, Thúy đến Ngân hàng Techcombank xin các văn bản sau đó chụp ảnh lại, dùng phần mềm trên điện thoại chỉnh sửa với nội dung xác nhận số dư tại các tài khoản ngân hàng của Thúy là 28.259.249.068 đồng rồi gửi qua zalo cho bà Vân.

Thúy nói với bà Vân, hiện Ngân hàng thực hiện phong tỏa tài khoản này theo yêu cầu của phòng an ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao Công an TP Đà Nẵng để phục vụ công tác điều tra. Mục đích để bà Vân tin tưởng Thúy có nhiều tiền nhưng do tài khoản bị phong tỏa nên chưa rút ra trả lại được.

Sau đó, Thúy tiếp tục nói dối bà Vân cần tiền để tất toán món vay, lấy GCNQSDĐ của mình tại Nghệ An đem bán để lấy tiền trả nợ cho bà nên bà Vân gửi cho Thúy thêm 35 triệu đồng. Tổng cộng Thúy nhận và chiếm đoạt của bà Vân số tiền 335 triệu đồng.

Với các chiêu thức tương tự, Thúy kêu gọi bà Nguyễn Thị Hải (trú P.An Hải Bắc, Q.Sơn Trà, TP Đà Nẵng) góp vốn làm sự kiện sân golf cho Công ty Thanh Thúy. Sau nhiều lần chuyển tiền, Thúy đã nhận và chiếm đoạt của bà Hải số tiền 16,165 tỷ đồng. Thúy đã trả lại cho bà Hải số tiền 6,490 tỷ đồng.  

Thúy chiếm đoạt của ông Nguyễn Xuân Nhất (trú thôn Đông Trại, xã Đồng Quang, huyện Gia Lộc, tỉnh Hải Dương) số tiền 500 triệu đồng. Chiếm đoạt của ông Nguyễn Đông Hưng (trú P.An Hải Bắc, Q.Sơn Trà, TP Đà Nẵng) số tiền 5,120 tỷ đồng, đã trả lại 375 triệu đồng. Và, chiếm đoạt của ông Đinh Quốc Hưng (trú P.Hòa Khánh Bắc, Q.Liên Chiểu, TP Đà Nẵng) số tiêng 1,8 tỷ đồng, Thúy đã đã lại được 1,225 tỷ đồng.

Như vậy, vì có ý định chiếm đoạt tài sản của người khác, Thúy đã đưa ra thông tin gian dối về Công ty của Thúy đang làm các dự án sự kiện sân golf cho các đối tác Hàn Quốc, Nhật Bản, làm dự án công trình hệ thống đèn led, biển quảng cáo giao thông tỉnh Đắk Lắk với thời gian góp vốn ngắn, lợi nhuận cao để các bị hại tin tưởng góp vốn đầu tư rồi chiếm đoạt.

Tổng số tiền Thúy chiếm đoạt của 6 bị hại là 24,440 tỷ đồng, Thúy đã trả lại được 8,428 tỷ đồng, còn lại 16,012 tỷ đồng hiện Thúy chưa trả được cho các bị hại.

Tại tòa, Thúy thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. HĐXX TAND TP Đà Nẵng tuyên phạt Thúy 20 năm tù về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”, buộc bị cáo trả toàn bộ số tiền còn lại cho các bị hại.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nữ giám đốc lừa đảo hàng chục tỷ đồng thông qua kêu gọi góp vốn kinh doanh sự kiện quảng cáo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO