Nhiều địa phương chấp nhận người từ "vùng xanh" Hà Nội được phép vào tỉnh

T.Phương (T/h)| 18/09/2021 09:04

BVCL - Nhiều tỉnh thành đã ban hành hướng dẫn cụ thể, chấp nhận cho người ở "vùng xanh" của Hà Nội được phép vào địa bàn.

Theo công văn mới nhất của UBND tỉnh Sơn La về việc áp dụng biện pháp phòng chống dịch COVID-19 đối với những người trở về từ Hà Nội và các tỉnh thành, khu vực đang thực hiện phong toả (màu đỏ theo quy định của Bộ Y tế) khi đến hoặc về tỉnh Sơn La sẽ thực hiện cách ly y tế tại khu vực cách ly tập trung của tỉnh. Đặc biệt, những người này sẽ bị xem xét tình hình, đánh giá mức độ để có hình thức xử lý theo quy định của pháp luật.

Đối với những người trở về từ các tỉnh thành, khu vực đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ (màu cam theo quy định của Bộ Y tế) sẽ thực hiện cách ly y tế tại khu vực cách ly tập trung của tỉnh.

Đối với những người trở về từ các tỉnh thành, khu vực đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15 của Thủ tướng Chính phủ (màu vàng theo quy định của Bộ Y tế) sẽ thực hiện cách ly y tế tại nhà hoặc hoặc nơi lưu trú 7 ngày nếu đã tiêm 2 mũi vaccine. Đối với người chưa tiêm đủ 2 mũi vaccine sẽ thực hiện cách ly y tế tại khu vực cách ly tập trung của tỉnh. Sau khi hết thời gian cách ly tập trung sẽ thực hiện tiếp cách ly y tế tại nhà hoặc hoặc nơi lưu trú 7 ngày.

Đối với những người trở về từ khu vực kết thúc thời gian thực hiện giãn cách xã hội (màu xanh theo quy định của Bộ Y tế) sẽ được tiếp cách ly y tế tại nhà hoặc hoặc nơi lưu trú 14 ngày.

Đối với các vùng còn lại, người trở về tỉnh phải có kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2 âm tính bằng phương pháp RT-PCR trong vòng 72 giờ (kể từ khi lấy mẫu) của các cơ sở xét nghiệm được Bộ Y tế cho phép và thực hiện theo dõi sức khoẻ 7 ngày.

0-16296952815052123874957.jpg
Nhiều địa phương chấp nhận người từ "vùng xanh" Hà Nội được phép vào tỉnh. Ảnh minh họa

Tại thành phố Hải Phòng, từ 0 giờ ngày 15/9, người từ các địa phương vào thành phố Hải Phòng phải có kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2 âm tính bằng phương pháp RT-PCR trong vòng 72 giờ (kể từ khi lấy mẫu).

Những người đến/về từ các địa phương đang áp dụng giãn cách xã hội theo Chỉ thỉ 16 và các vùng đỏ, vùng vàng của thành phố Hà Nội khi vào thành phố Hải Phòng phải thực hiện cách ly tập trung 14 ngày.

Người về từ các địa phương đang áp dụng giãn cách xã hội theo Chỉ thỉ 15 và các vùng xanh của thành phố Hà Nội thực hiện nghiêm cách ly tại nhà 14 ngày, lấy mẫu xét nghiệm ngày thứ 14, nếu âm tính sẽ kết thúc việc cách ly.

Trong khi đó, theo hướng dẫn của Sở Y tế Thái Bình, tỉnh này không tiếp nhận công dân sinh sống tại vùng đỏ ở Hà Nội về địa phương. Người sống tại các vùng cam, vàng và xanh ở Hà Nội được phép về Thái Bình nhưng phải tuân thủ quy định phòng chống dịch của địa phương.

Cụ thể, người về từ vùng cam cách ly tập trung theo quy định. Người về từ vùng vàng sẽ thực hiện cách ly tại nhà trong 14 ngày theo quy định. Còn công dân sinh sống tại vùng xanh ở Hà Nội khi về Thái Bình chỉ cần khai báo y tế và theo dõi sức khỏe tại nhà.

Trước khi di chuyển, người dân cần chuẩn bị giấy tờ xác nhận nơi đang cư trú ở Hà Nội và phiếu test COVID-19 cho kết quả âm tính.

Được biết, tại một số địa phương khác, cơ quan chức năng cũng có yêu cầu tương tự đối với người về/đến từ TP. Hà Nội

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhiều địa phương chấp nhận người từ "vùng xanh" Hà Nội được phép vào tỉnh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO