Nhật Bản bác bỏ thông tin đơn phương huỷ cuộc gặp thượng đỉnh với Tổng thống Hàn Quốc

Tào Đạt (Theo Japan Times)| 15/06/2021 13:44

BVCL - Ngày 14/6, Nhật Bản phủ nhận thông tin nói rằng nước này đã đơn phương phá thoả thuận tổ chức cuộc gặp song phương giữa Thủ tướng Yoshihide với Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in.

Ngày 14/6, Yonhap đăng tải lời phát biểu của một quan chức  Bộ Ngoại giao Hàn Quốc cho biết, Nhật Bản đã đơn phương huỷ kết hoạch tổ chức cuộc gặp giữa hai nhà lãnh đạo vì cuộc tập trận mà Hàn Quốc sắp triển khai ở nhóm đảo tranh chấp giữa hai nước trên Biển Nhật Bản.

Trước việc này, Tổng thư ký Nội các Nhật Bản Katsunobu Kato đã lên tiếng phủ nhận tính xác thực trong bài báo của Yonhap.

Ông Kato tuyên bố: “Chúng tôi đã đọc bài báo, nhưng nó hoàn toàn không đúng. Kiểu thông báo đơn phương và sai lệch này thực sự đáng tiếc và chúng tôi đã lập tức phản đối phía Hàn Quốc”.

177d1084215t8939l1.jpg
Tổng thống Moon Jae-in (trái) và Thủ tướng Nhật Bản Suga Yoshihide. Ảnh: Yonhap

Phía Chính phủ Nhật Bản thông tin, tại Hội nghị Thượng đỉnh G7, Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in được mời đến dự với tư cách khách mời, cùng với lãnh đạo các nước Úc, Ấn Độ và Nam Phi. Qua đó, Thủ tướng Nhật Bản Yoshihide với Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in đã gặp gỡ, nói chuyện với nhau.

Được biết, Hàn Quốc đang có kế hoạch tổ chức tập trận trong ngày 15/6 quanh quần đảo Dokdo mà nước này đang kiểm soát (phía Nhật Bản gọi là Takeshima).

Cùng với đó, lãnh đạo Nhật – Hàn chưa cũng có cuộc gặp riêng nào từ khi ông Suga trở thành thủ tướng Nhật Bản vào tháng 9/2020, khi quan hệ song phương tiếp tục căng thẳng vì những vấn đề như bồi thường cho lao động thời chiến.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhật Bản bác bỏ thông tin đơn phương huỷ cuộc gặp thượng đỉnh với Tổng thống Hàn Quốc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO