Nghệ sĩ Hữu Thành qua đời, hưởng thọ 88 tuổi

Tào Đạt| 01/08/2021 20:56

BVCL - Người thân nghệ sĩ Hữu Thành báo tin ông vừa qua đời vì tuổi già tại nhà riêng trưa 1/8, hưởng thọ 88 tuổi.

Anh Song Minh - con trai cố nghệ sĩ cho biết, ông đã ốm suốt nửa tháng nay. Dù được gia đình chăm sóc tận tình nhưng vì tuổi cao sức yếu, ông không qua khỏi. Gia đình sẽ đưa thi hài nghệ sĩ Hữu Thành đi hỏa táng tại nghĩa trang Đa Phước (huyện Bình Chánh) vào trưa 2/8.

huu-thanh.jpg
Cố nghệ sĩ Hữu Thành từng gây ấn tượng khi đóng Người đẹp Tây Đô.

Sự ra đi của nghệ sĩ Hữu Thành khiến nhiều đồng nghiệp đau xót. Nghệ sĩ Quốc Thuận chia sẻ: “Không ngờ đó là lần hội ngộ cuối cùng của hai cha con mình (trước đó, cố nghệ sĩ tham gia chương trình mà Quốc Thuận làm MC - PV). Bố ra đi thanh thản và cầu nguyện cho bố. Vĩnh biệt nghệ sĩ lão thành, người nghệ sĩ của nhân dân Hữu Thành".

Trên trang cá nhân, diễn viên Kiều Trinh vừa đăng tải dòng trạng thái xót xa: "Con vừa nhận được tin buồn bố ra đi vì tuổi già. Ngày cuối cùng của bố thì con và tất cả anh em ê-kíp "Mùa Len Trâu" không thể đến gặp mặt bố lần cuối. Đau lòng lắm bố ơi”.

Nghệ sĩ Hải Long nghẹn ngào: “Lại thêm một nghệ sĩ, diễn viên điện ảnh ra đi. Đau lòng, vĩnh biệt bố”.

Cùng với đó, nhiều nghệ sĩ như NSND Việt Anh, nghệ sĩ Linh Tý, Thân Thúy Hà, diễn viên Phương Hằng... cũng bày tỏ sự tiếc nuối khi không thể đến thắp nén hương đưa tiễn nghệ sĩ Hữu Thành về nơi an nghỉ cuối cùng.

Nghệ sĩ Hữu Thành sinh năm 1933, quê Bình Dương. Ông mê đờn ca từ năm 10 tuổi. Cố nghệ sĩ từng tham gia hơn 116 phim, là một trong những nghệ sĩ đóng nhiều vai phụ nhất màn ảnh Việt, để lại ấn tượng với khán giả qua các tác phẩm như: "Dấu chân du mục", "Mùa len trâu", "Đất phương Nam", "Người đẹp Tây Đô", "Đường Hồ Chí Minh trên biển", "Lệch pha"...

Trong đó, trong phim "Người đẹp Tây Đô", cố nghệ sĩ đóng cùng Việt Trinh. Bộ phim này tạo nên cơn sốt một thời.

Một trong những vai diễn điện ảnh cuối cùng của nghệ sĩ là người ông trong phim "Bắc Kim Thang" (2019) do Hữu Tấn đạo diễn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nghệ sĩ Hữu Thành qua đời, hưởng thọ 88 tuổi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO