Nghệ An: Chủ nợ lĩnh án tử vì vận chuyển ma túy cho con nợ

Ánh Ngọc T/H| 23/11/2021 09:15

BVCL - Ngày 22/11, TAND tỉnh Nghệ An mở phiên sơ thẩm hình sự xét xử bị cáo Bùi Văn Mãng (SN 1974) trú quận Hải Châu, TP. Đà Nẵng về tội Mua bán trái phép chất ma túy.

2.jpg
Bị cáo Bùi Văn Mãng.

Theo đó, Mãng từng mang tiền án về các tội Trộm cắp tài sản công dân, Gây rối trật tự công cộng, Mua bán trái phép chất ma túy.

Sau khi ra tù được một thời gian, Mãng quen người đàn ông tên Đương (không rõ lai lịch, địa chỉ cụ thể). Tháng 12/2020, Mãng cho Đương mượn 200 triệu đồng. Đến hạn nhưng Đương không trả tiền. Mãng nhiều lần đòi nợ nhưng bất thành.

Ngày 7/1/2021, Đương gọi điện cho Mãng nói ra huyện Quế Phong (Nghệ An) để lấy lại số tiền đó. Gặp nhau tại quán ăn, Đương thông báo chưa có tiền nhưng có 3 gói ma túy muốn nhờ Mãng đưa vào TP Đà Nẵng để bán rồi lấy tiền trả nợ.

Mãng đồng ý, hai ngày sau dưới sự hướng dẫn của Đương, Mãng đi đến khu vực ngã ba Truông Bành, xã Tiền Phong, thì được một người liên hệ, chỉ nơi cất giấu ma túy.

Khi lấy được ma túy, Mãng lên xe ô tô để về Đà Nẵng. Tuy nhiên, vừa lên xe di chuyển thì Mãng bị công an ập đến bắt giữ cùng gần 3kg ma túy các loại.

Tại phiên tòa lúc đầu bị cáo chỉ thừa nhận việc vận chuyển ma túy. Tuy nhiên sau đó Mãng thừa nhận việc mua bán ma túy như cáo trạng truy tố.

Với khối lượng ma túy đặc biệt lớn, HĐXX tuyên phạt bị cáo Bùi Văn Mãng tử hình về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nghệ An: Chủ nợ lĩnh án tử vì vận chuyển ma túy cho con nợ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO