Nga sẵn sàng xem xét trao đổi tù nhân với Mỹ

Tào Đạt (T/h)| 15/06/2021 22:43

BVCL - Ngày 14/6, trong buổi trả lời phỏng vấn kênh truyền hình NBC, Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết nước này sẵn sàng xem xét vấn đề trao đổi tù nhân với Mỹ.

Cũng tại buổi trả lời phỏng vấn, Tổng thống Nga Vladimir Putin tiết lộ có nhiều công dân Nga đang ở trong nhà tù của Mỹ hơn là công dân Mỹ bị giam giữ tại Nga. 

Ông Putin nói: “Chúng tôi có một số công dân Mỹ đang thi hành án tù, bị kết án và kết tội, nhưng nếu xét về số lượng công dân Nga đang ở trong các nhà tù của Mỹ thì những con số này rất nhỏ, không thể so sánh".

210611-vladimir-putin-interview-ac-935p-13533591.jpg
Tổng thống Nga Vladimir Putin. Ảnh: NBC

Ngoài ra, đứng trước câu hỏi về trường hợp của hai công dân Mỹ là Paul Whelan (bị kết án tù 16 năm ở Nga vì tội gián điệp) và Trevor Reed (cựu lính thủy đánh bộ Mỹ bị kết án tù 9 năm vì hành hung cảnh sát Nga), ông Putin không nói rõ liệu các tù nhân này có được xét trao đổi hay không.

Được biết, buổi trả lời phỏng vấn này của ông Putin diễn ra trước thềm cuộc gặp thượng đỉnh với Tổng thống Mỹ Joe Biden dự kiến diễn ra tại thành Geneva (Thụy Sĩ) vào ngày 16/6 tới đây.

Đây là cuộc gặp trực tiếp đầu tiên giữa hai nhà lãnh đạo kể từ khi ông Biden nhậm chức Tổng thống Mỹ vào tháng 1/2021.

Tổng thống Putin mong muốn, cuộc gặp sắp tới với với người đồng cấp Mỹ Joe Biden sẽ giúp tạo dựng một khuôn khổ đối thoại giữa 2 nước về những vấn đề mà hai bên cùng quan tâm, trong đó có cả vấn đề cắt giảm vũ khí hạt nhân.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nga sẵn sàng xem xét trao đổi tù nhân với Mỹ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO